ปาฐกถามูลนิธิโกมลคีมทอง ครั้งที่ 47 ประจำปี 2564

ในวาะครบรอบ 50 ปี มูลนิธิโกมลคีมทอง จัดงานปาฐกถามูลนิธิโกมลคีมทอง ครั้งที่ 47 ประจำปี 2564 “ผู้แพ้ของสังคม จุดบอดการเยียวยา” ในวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องเอนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ชมนิทรรศการจากบันทึกของครูโกมลที่เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ที่พบเจอ รวมถึงการก่อตั้งโรงเรียนเหมืองห้วยในเขาโรงเรียนที่เรียกว่า “โรงเรียนของชุมชน” ความรู้อยู่กับชาวบ้าน และปราชญ์ของชุมชน

รับฟังวงดนตรีจากวง สามัญชน และพบกับวงเสวนา “50 ปี อุดมคติการศึกษาไทยเปลี่ยนไปหรือไม่?”

วิทยากร
– สันติสุข โสภณสิริ กรรมการมูลนิธิโกมลคีมทอง
– พฤหัส พหลกุลบุตร มูลนิธิสื่อชาวบ้าน (มะขามป้อม)
– ใบเตย เจริญพิทยา โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ดำเนินรายการ โดย ประสาน อิงคนันท์

ประกาศบุคคลเกียรติยศของมูลนิธิโกมลคีมทอง เพื่อเป็นการให้กำลังใจผู้คนที่กำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม สำหรับปี 2564 ได้แก่
1. กลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นกลุ่มชาวบ้านที่ลุกขึ้นมาปกป้องทรัพยากรของชุมชน และสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืน
2. โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฏหมายประชาชน หรือ ไอลอว์ ที่มีกิจกรรมใหญ่ล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว คือการลงรายมือชื่อเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันที่สามารถระดมรายชื่อได้หลักแสนคน ภายในระยะเวลาเพียง 43 วัน
3. กลุ่มเยาวชนดอยช้างป่าแป๋ ชุมชนชาวปกาเกอะเญอ บ้านป่าแป๋ จ.ลำพูน เยาวชนที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรในพื้นที่โดยใช้ภูมิปัญญาในท้องถิ่น

ปาฐกถาเรื่อง “ผู้แพ้ของสังคม จุดบอดการเยียวยา” โดย ทิชา ณ นคร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางเพจ FB สำนักพิมพ์มูลนิธิโกมลคีมทอง หรือโทร. 098-6671684

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active