สัญญาณดี ! จุรินทร์ เตรียมชี้แจง ครม. ช่วยม็อบชาวนา

รองนายกฯ – ผู้บริหารกองทุนฟื้นฟูฯ – แบงค์รัฐ เตรียมชี้แจง ครม. อนุมัติโครงการช่วยเหลือเกษตรกรลูกหนี้สมาชิก กฟก. หลังปักหลักชุมนุมข้างกระทรวงการคลัง นาน 2 เดือน

วันนี้ (22 มี.ค. 2565) ที่กระทรวงการคลัง ฝั่งถนนพระราม 6 เครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย หรือ คนท. ต่างตื่นกันแต่เช้าเพื่อมารอฟังผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างมีความหวังว่า ครม. จะมีมติอนุมัติโครงการช่วยเหลือลูกหนี้เกษตรกร 4 แบงค์รัฐหรือไม่ ซึ่งวันนี้ ครบกำหนด 2 สัปดาห์ ที่ตัวแทนฝ่ายการเมืองได้รับปากเอาไว้

The Active สอบถามไปยังผู้ประสานงาน คนท. เบื้องต้น ทราบว่าขณะนี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุนฟื้นฟูฯ พร้อมด้วย

จุรินทร์

เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ ผอ.สำนักจัดการหนี้ของเกษตรกร เตรียมชี้แจงข้อมูล ถ้าโครงการแก้ปัญหาหนี้เกษตรกรสมาชิก กฟก. ธนาคารของรัฐ 4 แห่ง เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีในวันนี้

ผู้ประสานงาน คนท. กล่าวว่า จนกว่าการประชุมจะเสร็จสิ้นถึงจะมีความชัดเจนว่าผลจะออกมากอย่างไร แต่ชาวนาต่างรอคอยอย่างมีความหวังว่าวันนี้เราจะได้รับข่าวดี เพราะการต่อสู้ของเราดำเนินมานานแล้ว รัฐบาลควรแสดงความจริงใจว่าให้ความสำคัญกับชาวนาอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Author

Alternative Text
AUTHOR

ธีร์วัฒน์ ชูรัตน์

เรียนจบกฎหมาย มาเป็นนักข่าว เด็กหลังห้อง ที่มักตั้งคำถามด้วยความไม่รู้