รำลึกครบรอบ 30 ปี สืบ นาคะเสถียร

มูลนิธิสืบนาคะเสถียร จัดงานรำลึกครบรอบ 30 ปี สืบ นาคะเสถียร เปิดจุดวางดอกไม้ หน้าหอศิลปกรุงเทพฯ พร้อมยิงเลเซอร์ข้อความรณรงค์สิ่งแวดล้อม  1 ก.ย. 63

ในวันที่ 1 ก.ย.63 นี้ ครบรอบการจากไปของสืบ นาคะเสถียร ข้าราชการกรมป่าไม้ ผู้ยอมอุทิศชีวิตเพื่อปกป้องผืนป่า และสัตว์ป่า จนได้รับการยกย่องจากประชาชนทั่วไป และเป็นที่มาของการจัดตั้งมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในเวลาต่อมา ในปีนี้ เป็นวาระครบรอบ 30 ปี สืบ นาคะเสถียร ซึ่งทางมูลนิธิสืบนาคะเสถียร มีการจัดกิจกรรมรำลึก ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. – 6 ก.ย.63 ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ คู่ขนานไปด้วยกัน
 

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในวันที่ 31 ก.ย. 63 จะมีกิจกรรมจุดเทียนออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกผ่านโปรแกรมซูม มิตติ้ง (Zoom meeting) และถ่ายทอดสดการจุดเทียนรำลึกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งปีนี้ทางเขตฯ งดให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19

 

ส่วนวันที่ 1 ก.ย. 63 จะมีการฉายเลเซอร์ข้อความรณรงค์สิ่งแวดล้อม 2 สถานที่ คือตึกมูลนิธิสืบนาคะเสถียร หอศิลปกรุงเทพฯ และ  2 เส้นทางเดินรถ คือ เส้นทางพหลโยธิน จะสตาร์ทกันที่ BTS มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ไปจนถึง เซนทรัลลาดพร้าว และเส้นหมอชิต จะสตาร์ทกันที่ BTS อารีย์ ไปจนถึง BTS สนามเป้า ตั้งแต่เวลา 19.00-20.00 น. พร้อมกันนี้จะมีกิจกรรมวางดอกไม้ และจุดเทียนรำลึกสืบ นาคะเสถียร เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 – 21.00 น. หน้าลาน หอศิลปกรุงเทพฯ

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active