‘ตะวัน-แบม’ ยื่นหนังสือต่อศาลฎีกา ขอใช้พื้นที่ภายในรั้วศาล อดอาหารต่อ

‘บุ้ง ทะลุวัง’ เป็นตัวแทน ยื่นหนังสื่อต่อศาลฎีกา ขออดอาหารในพื้นที่ศาลหลังกลุ่มไม่ทราบฝ่ายปาขวดน้ำใส่จุดที่ปักหลัก พร้อมยกระดับการเคลื่อนไหวหากยังมีผู้ถูกคุมขังคดีทางการเมืองยังอยู่ในเรือนจำ ยืนยันไม่กลับเข้าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ

ช่วงเช้าวันนี้ (27 ก.พ. 66 ) มวลชนยังคงปักลักร่วมกับ ตะวัน-ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ แบม-อรวรรณ ภู่พงษ์ บริเวณหน้าศาลฎีกา ซึ่งเข้าสู่วันที่ 39 ในการอดอาหารของทั้งสองคน   โดยภายหลังจากที่ศาลอุธรณ์ยกคำร้องขอประกันตัว ‘ถิรชัย-ชัยพร’ ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊ซ ‘ตะวัน-แบม’ ได้ยกระดับการเคลื่อนไหวส่งหนังสือถึงประธานศาลฎีกาขอใช้พื้นที่ภายในรั้วศาล บริเวณพระอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ เพื่อทำการอดอาหารต่อไป

โดย ‘ตะวัน-แบม’ ให้เหตุผลว่าภายในรั้วศาลฎีกา เป็นพื้นที่โล่ง เพื่อทำให้เกิดความสะดวกในการจราจร รวมถึงคำนึงถึงความปลอดภัยของทั้งสอง เนื่องจากเมื่อคืนก่อนมีบุคคลไม่ทราบฝ่ายเข้ามาปาขวดน้ำใส่จุดปักหลัก โดยบริเวณที่จะย้ายเข้าไปนั้นเป็นอนุสรณ์แห่งการต่อสู้ของเยาวชนที่ต่อสู้เพื่อปลดปล่อยกระบวนการยุติธรรมจากอำนาจเผด็จการเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2515

ด้าน ‘บุ้ง’ ทะลุวัง เจรจาต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่ศาลเข้าไปรับหนังสือจากมือของ ‘ตะวัน-แบม’ โดยตนเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สะดวกที่จะเข้าไปในเต็นท์ที่พัก เนื่องจากกลัวนำเชื้อโรคเข้าไป หลังจากถกเถียงกัน ‘ตะวัน-แบม’ จึงขอส่ง ‘บุ้ง’ เป็นตัวแทนในการยื่นหนังสือ พร้อมลายเซ็นของทั้งสองคน และรอการดำเนินการจากเจ้าหน้าที่ศาลฎีกาออกมาแถลงภายในวันนี้

โดย ‘บุ้ง’ ได้แถลงกับสื่อมวลชนว่า ‘ตะวัน-แบม’ พร้อมยกระดับการเคลื่อนไหวหากยังมีผู้ถูกคุมขังคดีทางการเมืองยังอยู่ในเรือนจำ และยืนยันไม่กลับเข้าโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ทางด้านแพทย์ เพื่อน และครอบครัว จึงเตรียมความพร้อมรอหากมีเหตุฉุกเฉินในการกู้ชีวิตของทั้งสองคน

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active