เตือน 11 ชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำ กทม. เตรียมรับมือแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น 23-30 ต.ค. นี้

เหตุ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม กทม. เร่งสร้างคันชั่วคราว พร้อมเฝ้าระวังจุดเสี่ยง

พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่าเนื่องจากขณะนี้หลายจังหวัดบริเวณพื้นที่ทางตอนบนของประเทศไทยมีปริมาณน้ำหลากจากลุ่มน้ำเจ้าพระยาจากแม่น้ำปิงมากขึ้น ทำให้ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มากขึ้น อยู่ในเกณฑ์ 2,700 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดิม

โดยจะส่งผลกระทบต่อชุมชนบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำ ในช่วงวันที่ 23-30 ตุลาคมนี้ สำหรับชุมชนนอกแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ กทม.ที่อาจได้รับผลกระทบมีจำนวน 11 ชุมชน ใน 7 เขต รวม 239 ครัวเรือน ประกอบด้วย 1. เขตดุสิต 3 ชุมชน 2.เขตพระนคร 3 ชุมชน 3. เขตสัมพันธวงศ์ 2 ชุมชน 4.เขตบางคอแหลม 4 ชุมชน 5.เขตยานนาวา 1 ชุมชน 6. เขตบางกอกน้อย 1 ชุมชน 7. เขตคลองสาน 1 ชุมชน

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมโดยการสร้างแนวคันชั่วคราว และเฝ้าระวังประจำจุดเสี่ยง เพื่อพร้อมรับมือทันทีหากมีน้ำเอ่อล้น และจะประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

Author

Alternative Text
AUTHOR

นิตยา กีรติเสริมสิน

สนใจวงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก รักการพูด แต่ชีวิตพลิกผันก้าวสู่นักสื่อสารมวลชน รักงานการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ดิน น้ำ และความเป็นไปของโลก คิดบวก มองทางเลือกใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์