กู้ชั้นใต้ดินคอนโดฯ ย่านสะพานใหม่ หลังน้ำท่วมรถเกือบมิดคัน

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ลุยพื้นที่วันนี้ หลังน้ำท่วมถนนช่วงเขตก่อสร้างเทพรักษ์ ผู้ช่วย ส.ก.สายไหมเร่งประสานแก้ไข คาดสูบน้ำออกหมดใน 3 ชั่วโมง ย้ำฝั่งปทุมฯ ระดับน้ำสูงกว่า 60 ซม.ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก

วันนี้ (11 ก.ย.2565) หลังปรากฎภาพน้ำท่วมบริเวณคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านสะพานใหม่ รถยนต์บางคันที่จอดอยู่บริเวณด้านล่างต้องจมน้ำเกือบมิดคัน ทำให้ตลอดช่วงเช้า ทางคอนโดมิเนียม ได้นำปั๊มพญานาคเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ และได้รับการสนับสนุนกระสอบทราย 2,000 กระสอบ เพื่อบล็อคน้ำไม่ให้เข้าโครงการ รวมถึงมีหน่วยงานอื่นนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยเพิ่มเติม

ขณะที่ลูกบ้านของคอนโดมิเนียมแห่งนี้ ต่างทยอยย้ายรถออกไปไว้ในที่ปลอดภัย ขณะที่ ทีมทำงานจากเพจ Survive สายไหมต้องรอด ลงสำรวจพื้นที่พร้อมรถสูบน้ำ โดยทางนิติฯคอนโดมิเนียม ได้แจ้งลูกบ้านให้สำรองน้ำกิน น้ำใช้ 2-3 วัน เนื่องจากอาจจะต้องมีการตัดระบบไฟ และระบบน้ำดีชั้นใต้ดิน

The Active สอบถาม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม และผู้ก่อตั้งเพจ Survive สายไหมต้องรอด ระบุน้ำในอาคารคอนโดฯ เหลืออยู่ประมาณ 1,500 ลบ.ม. คาดใช้เวลา 3 ชม. น้ำจึงจะแห้ง โดยสาเหตุของน้ำท่วมบริเวณนี้มาจากการเปิดคลองลาดพร้าวก่อนหน้านี้ ซึ่งสถานการณ์เวลานี้ระดับน้ำในคลองลดลงแล้ว คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้น หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม พร้อมย้ำว่า ระดับน้ำฝั่งปทุมธานี ยังน่าห่วง โดยระดับน้ำยังสูงกว่าฝั่งบางเขน 60 ซม. ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เตรียมลงพื้นที่สะพานใหม่ช่วงบ่ายวันนี้

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active