คณะรัฐศาสตร์ มธ. ยืนยัน นร.สอบ TCAS ติดโควิด-19 แจ้งผู้เข้าสอบ คนคุมสอบ สังเกตอาการ

เจ้าตัวยืนยันผ่านทวิตเตอร์ติดโควิด-19 ฝาก “ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน” พร้อมแจ้งไทม์ไลน์ เข้าสนามสอบ มธ. ท่าพระจันทร์ – ศูนย์รังสิต วันที่ 9-10 เม.ย.ที่ผ่านมา

คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกประกาศยืนยัน พบผู้เข้าสอบวิชาเฉพาะสำหรับหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต สาขาการเมืองและการระหว่างประเทศ (ภาคภาษาอังกฤษ) (BIR) และหลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน

คณะรัฐศาสตร์ ระบุได้ติดตามประสานงานทำให้ทราบว่าผู้เข้าสอบคนดังกล่าวเข้าสอบเมื่อวันศุกร์ที่ 9 เมษายนเวลา 10.00 – 12.00 น. ณ ห้อง ร.404 คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ และในวันเสาร์ที่ 10 เมษายนเวลา 8.30 – 11.30 น. ณ ห้อง 201 อาคารบรรยายรวม 1 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

คณะรัฐศาสตร์ ยืนยันว่า ในวันจัดสอบได้มีมาตรการและข้อปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบอย่างเคร่งครัด เช่น การวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคารสอบ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าห้องสอบ เว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา พร้อมทั้งยังได้ขอความร่วมมือให้ผู้เข้าสอบทุกคนทำแบบประเมินคัดกรองความเสี่ยงล่วงหน้าด้วย ทั้งนี้ได้แจ้งแก่ผู้เข้าสอบ เจ้าหน้าที่ผู้คุมสอบ บุคลากรที่เกี่ยวข้องที่มีโอกาสสัมผัสใกล้ชิดกับผู้เข้าสอบที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว เพื่อให้สังเกตอาการ


สอดคล้องกับก่อนหน้านั้นที่มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์ข้อความ แจ้งผลว่า ติดเชื้อโควิด-19 ระบุเป็นนักเรียนที่เข้าสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย (TCAS) ปีการศึกษา 2564 พร้อมระบุไทม์ไลน์เข้าสอบ วันที่ 9 เมษายน ที่อาคารคณะรัฐศาสตร์ ห้อง 404 ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หมายเลขที่นั่ง​ 121 และวันที่ 10 เมษายน สอบที่อาคารบรรยายเรียนรวม 1 ห้อง 201 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ยังโพสต์ข้อความระบุว่า “ขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน” พร้อมยืนยันว่า เพิ่งรู้ตัวว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 หลังจากบิดาไปตรวจหาเชื้อ และทราบผลว่าติดเชื้อเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนมีเจ้าหน้าที่พาตนไปตรวจ และทราบผลวันต่อมา โดยตลอดเวลาที่เข้าสอบได้สวมหน้ากากอนามัย พร้อมเปิดเผยไทม์ไลน์ที่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไปแล้ว 

Author

Alternative Text
AUTHOR

ศศิธร สุขบท

มนุษย์ช่างฝัน ชอบสร้างสรรค์ข่าวเชิงบวก มีพรรคพวกชื่อจินตนาการ แสนสุขกับงานขับเคลื่อนสังคม