สนามชิง ผู้ว่าฯ กทม.คึกคัก! ผู้สมัคร เดินสายเรียกคะแนน มัดใจคนกรุง

‘สกลธี’ เชื่อคะแนนนิยมกระเตื้อง เดินสายตลาดยิ่งเจริญ ชี้ “กรุงเทพดีกว่านี้ได้” ส่วน ‘อัศวิน’ ขอทำงานต่อ แก้ปัญหา ค้างคาคนฝั่งธนฯ ด้าน ‘ศิธา’ ย้ำยกระดับชีวิต คนจนในชุมชนแออัด

สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน

วันนี้ (3 เม.ย. 2565) ผู้สื่อข่าว ThaiPBS รายงานว่าตลอดช่วงสายที่ผ่านมา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินสายลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน ด้วยสโลแกน “กรุงเทพดีกว่านี้ได้” โดยมีประชาชนบางส่วนนำดอกไม้มาให้กำลังใจ

พร้อมยอมรับว่า ตอนนี้ยังประเมินความนิยมไม่ได้ เพราะเป็นช่วงแรกของการแนะนำตัว เสนอนโยบาย เห็นว่าผู้สมัครแต่ละคนยังคงสูสีกัน แต่สำหรับตัวเอง มั่นใจว่า กระแสดีขึ้น ผู้คนรับรู้มากขึ้น วัดได้จากโซเชียลมีเดีย ที่มีการเข้าถึงเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ขณะที่โพลสำรวจการรับรู้ ก็พบว่าเพิ่มขึ้น ประมาณ 10% ซึ่งนอกจากการลงพื้นที่แล้ว ต้องปรับแผนการหาเสียงอย่างผสมผสาน เพราะจะลงพื้นที่อย่างเดียวไม่ได้ ต้องเพิ่มสื่อทุกช่องทาง เพื่อเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด

ส่วนกรณีที่ นายกรัฐมนตรี บอกว่าจะให้การสนับสนุนผู้ว่าฯ กทม.ที่เป็นคนทำงาน ซึ่งสื่อตีความกันว่าหมายถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.นั้น สกลธี บอกว่า เป็นเรื่องปกติที่ต้องสนับสนุนคนที่พร้อมทำงาน แต่หากจะเป็นคนที่พูดอย่างเดียว คงไม่ได้

‘อัศวิน’ ขอสานต่องาน แก้ปัญหาเพื่อคนฝั่งธนฯ

ทางฝั่งของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ก็ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน พบปะพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมขอคะแนนเสียงสนับสนุน โดยหยิบยกตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นต้นแบบการ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากที่ถาวรและยั่งยืน ได้มาตรฐาน สามารถส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยว ซึ่งเชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่หาเสียงย่านตลิ่งชัน

พล.ต.อ.อัศวิน ยังระบุถึงการพัฒนาเขตฝั่งธนบุรี ที่จะต่อยอดจากงานเดิม ว่า พร้อมสานต่อการพัฒนา คู คลองให้ใสสะอาด การสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย ให้ครอบคลุม พื้นที่เขตตลิ่งชัน, ทวีวัฒนา, บางกอกใหญ่, บางกอกน้อย, บางพลัด  โดยเฉพาะในส่วนต่อขยายอุโมงค์ระบายน้ำเขตทวีวัฒนา เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำเน่าเสีย น้ำท่วม ในเขตฝั่งธนทั้งหมด เช่นเดียวกับการป้องกันน้ำท่วม ก็พร้อมสานต่อจากโครงการเดิมที่วางไว้

ส่วนกรณีที่สื่อตีความว่านายกรัฐมนตรี ออกมาพูดในลักษณะสนับสนุนตนเอง อาจถูกกระแสตีกลับหรือไม่นั้น พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า ไม่กังวล มองว่าอาจเป็นความชอบของนายกรัฐมนตรี หรืออาจพูดตามวิสัยทัศน์ที่ไม่ได้หมายถึงตน ขออย่าตีความเยอะ แต่หากใครชอบตนก็ยินดี และขอบคุณ

‘ศิธา’ ย้ำยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนในชุมชนแออัด

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 11 ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนเคหะบ่อนไก่ เขตปทุมวัน

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคไทยสร้างไทย หมายเลข 11 พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนเคหะบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ชูแนวคิดพัฒนาชุมชนแออัดให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่ง 1 ในนโยบายของพรรคไทยสร้างชาติ คือ ต้องการยกระดับคุณชีวิต ในมิติการค้าขาย ได้โดยไม่กีดขวางการจราจร ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจาก ภาครัฐ เทศกิจ และ กทม.ให้สามารถค้าขายอย่างถูกกฎหมาย


ชาวบ้านในชุมชนเคหะบ่อนไก่ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ผ่านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.มาหลายสมัย ระบุว่า อยากจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาพัฒนากรุงเทพฯ และอยากให้ผู้สมัครแต่ละคน กำหนดนโยบายเพื่อผู้สูงอายุ ให้ใช้ชีวิตในบั้นปลายได้อย่างยั่งยืน เพราะประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้ผู้สูงอายุขาดทั้งอาชีพและรายได้

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active