‘ตรีนุช’ ย้ำ โรงเรียนเตรียมพร้อม จัดห้องเฉพาะ เอื้อเด็กติดโควิด-19 สอบ ม.1 และ ม.4 ได้

ไม่ตัดโอกาสเด็กติดโควิด-19 ระดับสีเขียว อาการเล็กน้อย เดินหน้าจัดสอบตามกำหนดเดิม ม.1 และ ม.4 สอบห้องเรียนพิเศษ 6 – 7 มี.ค. รอบทั่วไป สอบ 26 – 27 มี.ค. นี้

ห้องสอบ เด็กติดโควิด
ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

วันนี้ (7 มี.ค. 2565) ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า ในช่วงการสอบเข้าเรียนต่อชั้น ม.1 และ ม.4  ปีการศึกษา 2565 ของสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่กำหนดการสอบห้องเรียนพิเศษ ชั้น ม.1 วันที่ 6 มี.ค. 65 และชั้น ม.4 วันที่ 7 มี.ค. 65 ซึ่งการจัดสอบในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  ศธ. ได้มีมาตรการร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาด เพื่อให้เด็กที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการเล็กน้อย หรือ อยู่ในระดับสีเขียว สามารถเข้าสอบได้ โดยไม่เสียโอกาส และเข้าถึงการสอบให้ได้มากที่สุด

ส่วนการเตรีมความพร้อมสอบเข้า ม.1 และ ม.4 รอบทั่วไปนั้น จะรับสมัคร วันที่ 9 – 13 มี.ค. 65 โดย ม.1 สอบวันที่ 26 มี.ค. 65 และ ม.4 สอบวันที่ 27 มี.ค. 65 ภาพรวมยังเป็นไปตามแผน คือมุ่งเน้นไม่ให้เด็กเสียโอกาสการสอบ และต้องอยู่กับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ให้ได้ 

“ขอเชิญชวนนักเรียน ผู้ปกครอง และครู ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MOE Safety Center เพื่อเป็นช่องทางแจ้งเหตุ และร่วมเป็นสายตรวจเฝ้าระวังความเสี่ยง และภัยที่อาจเกิดขึ้นกับลูก หลาน ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการสร้างความปลอดภัยให้กับเด็กและเยาวชนได้อย่างแท้จริง”

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active