“เส้นด้าย” ลุยห้วยขวาง คนแห่ตรวจเชิงรุก จน ATK ไม่พอ

ประชาชนตื่นตัว เร่งตรวจคัดกรอง พบติดโควิด 13 คน จาก 372 คน ระบุผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ติดกันในครอบครัว ยังเข้าสู่ระบบดูแลรักษาไม่ได้

ภาพ : ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว Thai PBS

วันนี้ (9 ม.ค.65) ผู้สื่อข่าว Thai PBS รายงานว่า “กลุ่มเส้นด้าย” ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองเชิงรุกให้แก่ประชาชนในย่านห้วยขวาง โดยใช้พื้นที่บริเวณโดม สนามกีฬาห้วยขวาง เขตดินแดง กทม. ซึ่งพบว่าประชาชน ตื่นตัวเข้ารับการรับการตรวจหาเชื้อโควิดกันตั้งแต่เช้า ส่งผลให้ชุดตรวจ ATK ที่จัดสรรมาไม่เพียงพอ และต้องให้เครือข่าย นำส่วนที่เตรียมไว้ไปตรวจสถานที่อื่นในสัปดาห์หน้า ออกมาใช้ตรวจในวันนี้ไปก่อน และทำให้การตรวจต้องขยายเวลาออกไปด้วย

ภาพ : ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว Thai PBS

เดิมตั้งเป้าตรวจคัดกรองเชิงรุกจำนวน 250 คน โดยสแกนพื้นที่เสี่ยงต่อจากเมื่อวานนี้ ที่ไปตั้งจุดตรวจหาเชื้อบริเวณ ตลาดกลางดินแดง เขตดินแดง ซึ่งตรวจไป 305 คน พบผู้ติดเชื้อ 4 คน ทางกลุ่มเส้นด้าย ยังได้ช่วยประสาน และนำส่งผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบอีกด้วย 

สำหรับภาพรวมการตรวจเชิงรุกวันนี้ กัณตภณ ดวงอัมพร  ตัวแทนกลุ่มเส้นด้าย ระบุว่า มีผู้เข้ารับการตรวจทั้งสิ้น 372 คน พบผู้ติดเชื้อ 13 คน จึงได้ประสานผู้ติดเชื้อเข้าสู่ระบบแต่ขณะนี้ พบว่า โรงพยาบาลเตียงเต็ม จึงยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้

ภาพ : ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว Thai PBS

“เราจึงแนะนำให้ผู้ติดเชื้อกลับไปรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ด้วยระบบ Home Isolation พร้อมแนะนำหลักปฎิบัติการกักตัวแยกกับสมาชิกในครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยง ในระหว่างที่รอคอยการติดต่อกลับจากกลุ่มเส้นดาย ที่ยังต้องประสานหาสถานที่กักตัวใน กรุงเทพฯ”

ขณะที่ผู้ติดเชื้อทั้ง 13 คน พบว่า  ส่วนใหญ่ ติดเชื้อจากในครอบครัว สืบเนื่องจากการมีสมาชิกในครอบครัวเดินทางไปอยู่ในสถานที่เสี่ยง

ภาพ : ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว Thai PBS

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active