ศธ. เคาะจัดงาน “วันเด็กออนไลน์” ส่งรางวัลถึงบ้าน

กระทรวงศึกษาธิการ เตรียมถ่ายทอดสด “กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติปี 2565” ผ่านระบบ Zoom และ Facebook live ชวน “ลุงตู่” ร่วมพุดคุยเด็ก ๆ  ส่วน Thai PBS เตรียมส่งความสุขผ่านรายการพิเศษ “ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day”

วันนี้ (6 ม.ค.65) ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตามที่ ศธ. ได้แจ้งเลื่อนการจัดฉลองวันเด็กแห่งชาติปี 2565 รวมถึงกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลายนั้น

เพื่อคงความสำคัญของวันเด็กแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 ม.ค.นี้ ได้หารือกับ สุภัทร จำปาทองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานกรรมการจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ได้ข้อสรุปว่ากระทรวงศึกษาธิการจะจัดกิจกรรมถ่ายทอดให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกผ่านระบบออนไลน์ด้วยโปรแกรม Zoom Meeting ID: 865 6840 4538 (https://us02web.zoom.us/j/86568404538) และรับชมผ่านทาง Facebook Fanpage ศธ.360 องศาตั้งแต่เวลา 9.30-15.00 น.

“การจัดงานวันเด็กรูปแบบออนไลน์ในปีนี้ เด็ก ๆ จะได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมว.ศธ., รมช.ศธ., กิจกรรมเด็กอยากถามผู้ใหญ่อยากตอบ การแสดงมินิคอนเสิร์ต การแสดงมายากล เป็นต้น ในระหว่างการจัดกิจกรรมต่าง ๆ จะมีการเปิดให้เด็ก ๆ เข้ามาร่วมเล่นเกม และจะส่งของรางวัลให้ถึงบ้าน”

ตรีนุช เทียนทอง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ

รมว.ศธ. กล่าวต่อไปว่า นอกจากกระทรวงศึกษาธิการ ยังมีหน่วยงานอื่น ๆ อีกกว่า 10 หน่วยงาน อาทิ ทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ ซึ่งถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสที่เด็ก ๆ จากทั่วประเทศ แม้อยู่ห่างไกลก็ได้เข้ามาร่วมสนุกและรับของรางวัล โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน

“ศธ. จะนำของขวัญวันเด็กไปให้เด็ก ๆ ในโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ และโรงเรียนการศึกษาพิเศษ และในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กยากจน ขาดโอกาส และอาจไม่มีอุปกรณ์ในการร่วมสนุกแบบออนไลน์ให้ได้มีโอกาสรับของขวัญวันเด็กด้วย อย่างไรก็ตาม ตนขอกำชับหน่วยงานในส่วนภูมิภาคที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไซต์ ให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ต้องเป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ และผู้ปกครองทุกคน”

ทั้งนี้ ในส่วนของ ไทยพีบีเอส เชิญชวนเด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง ติดตามรายการพิเศษ ด.เด็กคิดดี Thai PBS Kids Day ตอน เติมความสุข สนุกอยู่กับบ้าน ในวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 08.30 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 หรือทางออนไลน์ Facebook @ThaiPBS และ YouTube Thai PBS 

พบกับรายการเด็กจากไทยพีบีเอสช่องหมายเลข 3 และ ALTV ช่องหมายเลข 4 ทีวีเรียนสนุก ได้แก่ รายการท้าให้อ่าน, เกมท้าภาษาไทย, หม้อข้าวหม้อแกง, ตาต้าตีตี้โตโต้ ไดโนมหัศจรรย์, สอนศิลป์, คิดคลับส์, ขบวนการฟันน้ำนม, คิดวิทย์ และ Vocab Journey พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษ เพียงตอบคำถามผ่าน LINE @ThaiPBS ให้ถูกต้องตามช่วงเวลา ดังนี้

  • คำถามช่วงที่ 1 l เวลา 07.05 น. จำนวน 300 รางวัล
  • คำถามช่วงที่ 2 l เวลา 07.25 น. จำนวน 300 รางวัล
  • คำถามช่วงที่ 3 l เวลา 07.45 น. จำนวน 300 รางวัล
  • คำถามช่วงที่ 4 l เวลา 08.10 น. จำนวน 300 รางวัล

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมตอบคำถามครบทั้ง 4 ชุด มีสิทธิ์เข้าไปลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษ จำนวน 50 รางวัล

Author

Alternative Text
AUTHOR

ศศิธร สุขบท

มนุษย์ช่างฝัน ชอบสร้างสรรค์ข่าวเชิงบวก มีพรรคพวกชื่อจินตนาการ แสนสุขกับงานขับเคลื่อนสังคม