สำนักอนามัย ระบุฉีดวัคซีนนักเรียนเป็นไปตามแผนตามการจัดสรรของ สธ. กรณี รพ.เอกชนประกาศเลื่อนฉีด 13 โรงเรียนเกิดจากความเข้าใจผิด

วันนี้ (14 ต.ค.2564 )โรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนในเครือบางปะกอก (บริษัท บางปะกอก ฮอทพิทอล กรุ๊ป จำกัด) ได้ประกาศขอเลื่อนฉีดวัคซีน pfizer 13 โรงเรียนที่ลงชื่อเข้าฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาล โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดให้ฉีดวัคซีนpfizer ให้กับนักเรียน อายุตั้งแต่ 12-18 ปี และโรงพยาบาลได้ดำเนินการร่วมกับภาครัฐ เพื่อจัดสรรให้บุคลากรได้เข้าไปฉีดวัคซีนกับโรงเรียนต่างๆ และได้นัดหมายวันเวลาในการฉีดวัคซีนเรียบร้อย แต่พบว่าวันที่ 14 ต.ค. 2564 เวลาประมาณ 13.30 น. ได้รับแจ้งจากสำนักอนามัยว่าขอเลื่อนส่งวัคซีน pfizer ให้กับทางโรงพยาบาลโดยไม่มีกำหนด หากวัคซีนมาจะรีบจัดสรรให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อนำไปให้กับนักเรียนทันที

สำหรับรายชื่อโรงเรียนที่รับบริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในกลุ่มนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นโรงพยาบาลบางปะกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล 

1.โรงเรียนวัดราชโอรส

2.โรงเรียนทวีธาภิเศก บางขุนเทียน

3.โรงเรียนวัดพุทธบูชา

4.โรงเรียนบางปะกอก วิทยาคม

5.โรงเรียนนวมินทราชินูทิศสตรี พุทธมณฑล

6.วิทยาลัยพณิชการเชตุพน

7.โรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบอน

8.โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์

9.โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางขุนเทียน

10.โรงเรียนสวนกุหลาบ ธนบุรี

11.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย

12.โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร

13.โรงเรียนบางมดวิทยา “สีสุกหวาดจวนอุปถัมภ์”

ทีมข่าว The Active สอบถามเพิ่มเติมไปยัง พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ระบุว่า การจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามคิวที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่สำนักอนามัยเป็นผู้ดูแลวัคซีนในการฉีดให้กับนักเรียนในทุกๆ สังกัด ได้มีการวางแผนการจัดสรรกระจายวัคซีนไปตามศูนย์ฉีด โรงพยาบาล ตามที่วางแผนไว้ ส่วนกรณีของโรงพยาบาลบางปะกอกฯ มีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน แต่ว่าได้สื่อสารทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันแล้ว

“โรงพยาบาลเข้าใจผิดว่าจะได้รับการจัดสรรวัคซีนวันนี้ (14 ต.ค.) แต่ความจริงแล้วตามแผนที่กำหนดไว้ยังไม่ถึงคิว โรงพยาบาลเข้าใจคลาดเคลื่อน มีการพูดคุยเข้าใจตรงกันแล้ว หากถึงคิวจะได้รับการจัดสรรตามแผน”

สอดคล้องกับโรงพยาบาลบางปะกอกฯ ที่ระบุล่าสุดว่าเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน และหากได้รับการจัดสรรวัคซีนก็จะไปตั้งศูนย์ฉีดให้บริการภายในโรงเรียนตามแผนเดิม ไม่กระทบผู้ปกครองและนักเรียนเพราะปกติแล้วจะแจ้งวันเวลาการฉีดหลังได้รับการจัดสรร

Author

Alternative Text
AUTHOR

อรวรรณ สุขโข

นักข่าวที่ราบสูง ชอบเดินทางภายใน ตั้งคำถามกับทุกเรื่อง เชื่อในศักยภาพมนุษย์ ขอเพียงมีโอกาส