“ไผ่ ดาวดิน” ไม่ติดโควิด-19

หลัง “จัสติน” ผู้ต้องหา ม.112 ติดเชื้อในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะเรือนจำกลางเชียงใหม่ พบผู้ต้องขังติดเชื้อ 144 คน ศูนย์ทนายฯ เผย “พรชัย” ผู้ต้องหา ม.112 ตรวจพบเชื้อหลังถูกปล่อยตัวชั่วคราว

วันนี้ (26 เม.ย.2564) เฟซบุ๊กเพจ UNME of Anarchy เผยผลตรวจโควิด-19 จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ปรากฎว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19 โดย ไผ่ จตุภัทร์ ได้ทำการตรวจเนื่องจาก ชูเกียรติ แสงวงศ์ หรือ จัสติน ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะที่ ไผ่ จตุภัทร์ อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้นได้นอนข้าง จัสติน ก่อนที่จะถูกปล่อยตัวชั่วคราวพร้อม สมยศ พฤกษาเกษมสุข เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา

รวมทั้ง พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และแกนนำราษฎรที่อยู่ใกล้ชิดและยังถูกคุมขังอยู่ ก็ตรวจไม่พบเชื้อเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เรือนจำยังต้องแยกกักตัวกลุ่มดังกล่าวเป็นระยะเวลา 14 วัน และตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งเพื่อเป็นการยืนยันผลว่าปลอดเชื้อ

ขณะที่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานได้รับแจ้งว่า พรชัย วิมลศุภวงศ์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 หลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกลางเชียงใหม่ในวันศุกร์ (23 เม.ย.2564) ได้ไปตรวจโควิด พบว่าผลตรวจเป็น “บวก” ทำให้ต้องรับการรักษาต่อไป

นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยวันนี้ (26 เม.ย.2564) ว่า เรือนจำกลางเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 146 คน โดยเป็นผู้ต้องขัง 144 คน และเจ้าหน้าที่ 2 คน โดยเรือนจำได้ปรับพื้นที่แดน 6 ที่เป็นแดนแรกรับ ให้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ต้องขังที่ติดเชื้อ พร้อมยืนยันว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และมีบุคลากรทางการเเพทย์เพียงพอ

สำหรับเรือนจำกลางเชียงใหม่ ปัจจุบันมีผู้ต้องขังรวม 6,404 คน จำนวนผู้ต้องขังที่ติดเชื้อคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.5% ถือว่ามีสัดส่วนค่อนข้างสูง เพราะปัญหาความแออัด

Author

Alternative Text
AUTHOR

เพ็ญพรรณ อินทปันตี

อดีตนักกิจกรรม รักการอ่าน งานเขียน ว่ายน้ำ และเล่นกับแมว