ระลอกใหม่ ระบาด 19 วัน ติดเชื้อครบทุกจังหวัด

เช็กด่วน 47 จังหวัด ให้กักตัวก่อนเข้าพื้นที่ ศบค. แถลง ผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเดินทางเข้าพื้นที่ที่ไม่พบการติดเชื้อ ทำเชื้อกระจาย ครบทุกจังหวัด ผู้ติดเชื้อ 19 เม.ย. เพิ่ม 1,390 คน ตาย 3

วันนี้ (19 เม.ย. 2564) พญ.อภิสมัย สรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,390 คน รวมผู้ป่วยยืนยันสะสม 43,742 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 คน เสียชีวิตสะสม 104 คน

ขณะที่พบการกระจายตัวของผู้ติดเชื้อในประเทศแล้วทั้ง 77 จังหวัด ซึ่งการระบาดระลอกเดือนเมษายนส่วนใหญ่ เป็นผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นและเดินทางเข้าพื้นที่ที่ไม่พบการติดเชื้อ จนทำให้เกิดการติดเชื้อในครอบครัวและชุมชน โดยการระบาดระลอกใหม่ในพื้นที่ กทม. พบผู้ติดเชื้อสะสม 3,615 คน ปริมณฑลพบสะสม 2,233 คน และจังหวัดอื่น ๆ สะสมรวม 8,888 คน

ด้านเว็บไซต์ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) อัพเดทข้อมูลจังหวัดที่มีคําสั่ง/ประกาศให้มีการกักกันตัวผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ โดยล่าสุด (18 เม.ย. 2564 เวลา 21.00 น.) รวม 47 จังหวัด จากทั้งหมด 77 จังหวัด ส่วนเงื่อนไขการกักตัวให้เป็นไปตามข้อกำหนดของแต่ละจังหวัด

ภาคเหนือ 15 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร เชียงใหม่ ตาก นครสวรรค์ น่าน พะเยา พิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ลำพูน อุตรดิตถ์ อุทัยธานี ลำปาง และสุโขทัย

ภาคกลาง/ตะวันออก 5 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท นครนายก ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี

ภาคใต้ 12 จังหวัด ได้แก่ กระบี่ ชุมพร ตรัง นครศรีธรรมราช นราธิวาส ปัตตานี พังงา พัทลุง ระนอง สงขลา สตูล และสุราษฎร์ธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 15 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครพนม บึงกาฬ บุรีรัมย์ มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธร สกลนคร สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี และอุบลราชธานี

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบรายละเอียดของแต่ละจังหวัดได้ที่ เว็บไซต์ ศบค.มท.

Author

Alternative Text
AUTHOR

เพ็ญพรรณ อินทปันตี

อดีตนักกิจกรรม รักการอ่าน งานเขียน ว่ายน้ำ และเล่นกับแมว