“ตรีนุช” ชมไอเดียครู จ.อุดรฯ มอบเกียรติบัตรเด็กทำดีในแบบของตัวเอง

เชื่อสร้างแบบอย่างที่ดีแก่โรงเรียนอื่น ๆ หนุนนักเรียนทำความดี มีความสุขกับการเรียนรู้ที่หลากหลาย

วันนี้ (31 มี.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความชื่นชมคณะครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านค้อปัญญานุสรณ์ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี กรณีจัดกิจกรรมมอบเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนที่ทำความดีในรูปแบบที่หลากหลาย โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ถูกแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์มากกว่า 18,000 ครั้ง ซึ่ง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ระบุด้วยว่า สิ่งนี้จะช่วยสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นแบบอย่างให้ครูและนักเรียนที่อื่นต่อไป

ภาพจากเฟซบุ๊ก ครูราชวัตร ป้องนางไชย

กรณีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก ราชวัตร ป้องนางไชย ครูโรงเรียนบ้านค้อปัญญานุสรณ์ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้โพสต์ภาพและข้อความที่เผยให้เห็นภาพเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ถ่ายรูปร่วมกันโดยถือเกียรติบัตรคนละใบ ที่ได้รับการชื่นชมในอุปนิสัยเด่นของนักเรียนแต่ละคน โดยครูเจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุข้อความว่า

“มอบเกียรติบัตรทำดีให้กับนักเรียน

ชีวิตคน ๆ หนึ่ง ไม่ได้ดีทั้ง 100%

แต่จงเลือกเอาสิ่งที่ดีเขามีอยู่

เป็นประโยชน์ต่อโลกบ้างยังน่าดู”

ในภาพเกียรติบัตรแต่ละใบ ได้เขียนความดีของเด็ก ๆ แตกต่างกัน เช่น เป็นนักเรียนที่ขุดปูนาเก่ง, มีจิตใจเอื้อเฟื้อ แบ่งขนมมันนึ่งให้เพื่อน, เต้นเก่ง, เรียนดี, เสียงเพราะ เป็นผู้นำที่ดี, รักสัตว์, อ่านหนังสือเก่ง ลายมือสวย, เป็นดีเจน้อยยอดเยี่ยม, รู้จักพูดขอโทษเมื่อทำผิด, สามารถดูแลครอบครัวได้ ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนที่ได้พบเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมชื่นชมครูที่ไม่มองข้ามความดีเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ มีความสุขกับการเรียนรู้ในแบบของตัวเอง

ทั้งนี้ หลังจาก รมว.กระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ชื่นชมครู ราชวัตร ป้องนางไชย ได้เข้าไปขอบคุณสำหรับการให้กำลังใจในครั้งนี้ด้วย

Author

Alternative Text
AUTHOR

ศศิธร สุขบท

มนุษย์ช่างฝัน ชอบสร้างสรรค์ข่าวเชิงบวก มีพรรคพวกชื่อจินตนาการ แสนสุขกับงานขับเคลื่อนสังคม