ชาวบ้านเฝ้าระวังชายแดนไทย-เมียนมา หลังมีเสียงปะทะใกล้ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้ใหญ่บ้านสบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ประกาศเฝ้าระวัง อพยพชาวบ้านไปหลุมหลบภัย ก่อนประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เตรียมความพร้อม หากตึงเครียด ต้องย้ายชาวบ้านไป อ.แม่สะเรียง

วันนี้ (ุ6 มี.ค. 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. มีเสียงคล้ายระเบิดและเสียงปืน บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา บริเวณบ้านสบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

จากการสอบถามเพิ่มเติมไปยัง ว่าที่ร้อยตรี ชรินทร์ อยู่ไทย คุณครูในพื้นที่ ระบุว่า เสียงดังกล่าว ดังมาจากฝั่งประเทศเมียนมา คาดว่าอาจเป็นการปะทะกันระหว่างกะเหรี่ยงเคเอ็นยูและทหารเมียนมา ซึ่งสถานการณ์สงบลงเมื่อเวลา 21.30 น. โดยไม่มีคนในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บ

ส่วนโรงเรียนบ้านสบเมย ที่อยู่ติดชายแดน มีนักเรียนพักนอนอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองทยอยรับนักเรียนกลับบ้านแล้ว และบางส่วนทยอยไปที่หลุมหลบภัย ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านสบเมย ประกาศให้ชาวบ้านเฝ้าระวังสังเกตการณ์ ว่าจะมีเหตุเกิดขึ้นอีกหรือไม่ หากมีสถานการณ์เกิดขึ้นอีกครั้ง จะมีการอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ ไปยัง อ.แม่สะเรียง เป็นการชั่วคราวทันที

ภาพ: Kru New Charin

Author

Alternative Text
AUTHOR

อัญชัญ อันชัยศรี

จากทุ่งนาสู่ป่าคอนกรีต สาวอีสานผู้หลงไหลในการเดินทาง ใช้ชีวิตไปตามแรงดึงดูดของความสัมพันธ์ เชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือการคัดสรรโดยธรรมชาติ