ครม. รับทราบ แนวทางแก้ปัญหาจะนะ

ชะลอโครงการจนกว่า คกก.พีมูฟ แต่งตั้งอนุกรรมการพิจารณาต่อ ชาวบ้านยุติชุมนุม สำนักนายกฯ จัดรถบัสส่งถึงบ้านที่ จ.สงขลา

วันนี้ (15 ธ.ค. 2563) รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุว่า ครม. มีมติรับทราบแนวทางแก้ปัญหาของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น และมอบหมายให้ คณะกรรมการแก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) หรือ พีมูฟ ซึ่งมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ไปหารือแนวทางร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยด่วน และนำเสนอ ครม.พิ จารณาต่อไป

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นที่ได้ย้ายจากแยกพาณิชยการไปอยู่บริเวนด้านข้างทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ธ.ค.) ได้ยุติลงตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา หลัง ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้เข้าไปแจ้งผลการประชุมของ ครม. อย่างไม่เป็นทางการ โดยสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดรถบัสส่งชาวบ้านเดินทางกลับ จ.สงขลา

ทั้งนี้ การดำเนินหลังจากนี้คณะกรรมการพีมูฟจะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการที่มีส่วนร่วมจากทุกฝ่ายเพื่อหาแนวทางดำเนินในรายละเอียด โดยคาดว่าจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการชุดดังกล่าวในการประชุมคณะกรรมการพีมูฟครั้งต่อไปช่วงเดือน ม.ค. 2564 โดยในระหว่างที่ยังไม่มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก็จะชะลอการดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับโครงการเอาไว้ก่อน โดยเฉพาะกระบวนการผังเมืองและกระบวนการจัดทำรายงานประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ (EIA)

Author

Alternative Text
AUTHOR

เพ็ญพรรณ อินทปันตี

อดีตนักกิจกรรม รักการอ่าน งานเขียน ว่ายน้ำ และเล่นกับแมว