รมว.แรงงาน แจง ระดมคนชลบุรีปกป้องสถาบันฯ เป็นสิทธิแสดงออก

หลังแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ วานนี้ (20 ต.ค.) ขณะที่ความเคลื่อนไหวภาคใต้ สงขลา – นราธิวาส ทำกิจกรรมปกป้องสถาบันฯ ด้าน สมชาย แสวงการ เผยแพร่ภาพนัดหมายกิจกรรมปกป้องสถาบันฯ 21-25 ต.ค.

หลังการเผยแพร่ข้อความ เชิญพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี มาร่วมแสดงพลัง ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อต้านความรุนแรง บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ของ สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) และมีการตั้งคำถามผ่านสื่อสังคมออนไลน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นสิทธิเสรีภาพในการจะแสดงออกเพื่อจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และความเห็นต่างทางการเมืองเป็นเรื่องปกติ แต่การที่มีบางกลุ่มก้าวล่วงสถาบันฯ เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ การแสดงพลังของชาวจังหวัดชลบุรีเมื่อวานนี้ เกิดขึ้นเพราะหลายฝ่ายอยากแสดงออกในสิ่งที่ถูกต้อง พร้อมยืนยันว่า กิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่ม็อบ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง

ด้าน สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา แชร์ภาพนัดหมายทำกิจการรของหลายกลุ่ม โดยกิจกรรมส่วนใหญ่เป็นการรวมตัวกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ร่วมปกป้องสถาบันฯ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยมีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 21-25 ต.ค.

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มคนรักสถาบันฯ วันนี้ (21 ต.ค.) ประชาชนในอำเภอสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงปาดี และอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส ได้นัดหมายกันสวมเสื้อสีเหลือง รวมตัวที่แยกลันเตา เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อร่วมเดินรณรงค์สำนึกรักประเทศไทยปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเดินไปยังหน้าด่านสุไหงโก-ลก ระยะทางกว่า 1.5 กิโลเมตร เพื่อแสดงสัญลักษณ์

เช่นเดียวกับจังหวัดสงขลา ที่ว่าการอำเภอสทิงพระ มีกลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลือง รวมตัวถือธงและป้ายข้อความ โดยระบุว่าเป็นการแสดงออกเพื่อปกป้องสถาบันฯ หลังมีผู้ชุมนุมบางกลุ่มก้าวล่วงและจาบจ้วงสถาบันฯ และมีข้อมูลว่าประชาชนกลุ่มนี้จะออกมาจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ตามที่ว่าการอำเภอต่าง ๆ

ดูเพิ่ม

ประชาชนหลายจังหวัดภาคใต้รวมตัวใส่เสื้อเหลืองปกป้องสถาบันฯ

กลุ่มประชาชนปกป้องสถาบันฯ รวมพล

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active