เช็กกล้องวงจรปิด พบ ‘ชัยพล’ ครั้งสุดท้ายที่ลานคนเมือง

​เครือข่ายประชาชนเดินหน้าค้นหา ‘ชัยพล เวเหว่’ ​ที่หายตัวไประหว่างการร่วมชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดแกะรอยจากกล้องวงจรปิดพบภาพขึ้นแท็กซี่ไปกระทรวงเกษตรฯ และกลับมาที่ลานคนเมือง พร้อมขยายผลค้นหาต่อไป ​ ​

วันนี้ (8 ต.ค. 2565) วิศรุต ศรีจันทร์ กองเลขานุการขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.) เปิดเผยว่า ภายหลังการหายตัวไปของ ชัยพล เวเหว่ ชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยการชุมนุมวันดังกล่าว ชัยพล จะต้องเดินทางจากลานคนเมืองไปกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)​ ต่อเนื่องไปที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่พบว่าชัยพลเดินทางไปที่ทำเนียบ

ล่าสุดจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบภาพ ชัยพล ขึ้นแท็กซี่ในวันดังกล่าวช่วงเวลา 12.32 น. จาก กระทรวง พม. มาถึงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เวลาประมาณ 12.43 น. และข้ามมายังกระทรวงคมนาคม แต่ไม่ได้เดินทางต่อไปยังทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของ กทม. เพิ่มเติม พบ ชัยพล ครั้งสุดท้าย บริเวณลานคนเมือง ช่วงเวลา 13.30 น. ทั้งนี้ เชื่อว่า ชัยพล ยังอยู่ในกรุงเทพฯ เพราะจากการเช็กข้อมูลที่สถานีขนส่งและสถานีรถไฟ ไม่พบข้อมูลการเดินทางของ ชัยพล ​​นอกจากนี้ ทางเครือข่ายได้ตรวจสอบกับหลาย ๆ วัดในบริเวณนั้นก็ไม่พบว่า ชัยพล เคยแวะไปขอความช่วยเหลือแต่อย่างไร

วิศรุต กล่าวว่า จากข้อมูลที่ได้ตอนนี้ทางเครือข่ายจะปูพรมลงพื้นที่ค้นหาต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมือจากทั้งมูลนิธิกระจกเงา และเครือข่ายสลัมสี่ภาค ที่เป็นกำลังช่วยค้นหาในพื้นที่​ นอกจากที่ได้ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ และการปิดป้ายประกาศในพื้นที่ ซึ่งหากใครมีข้อมูลหรือพบเบาะแสของ ชัยพล สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 061-6629338 ​



นอกจากนี้ ทางเครือข่ายได้ประสานไปยังครอบครัวของ ชัยพล ที่อยู่ในพื้นที่ ให้ได้ทราบข้อมูลอย่างต่อเนื่อง และคอยให้กำลังใจตลอด โดยเฉพาะจากข้อมูลที่พบว่าพบล่าสุดทำให้สบายใจได้ระดับหนึ่งว่า ชัยพล ไม่ได้เกิดอุบัติเหตุ หรือ ถูกลักพาตัว โดยเชื่อว่ายังอยู่ในกรุงเทพฯ ที่จะต้องค้นหา​ ส่วนความคืบหน้าทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ข้อมูลคล้ายกันคือพบการขึ้นแท็กซี่คันดังกล่าว แต่รายละเอียดยังต้องรอการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2565 เวลา 16.00 น. โดยประมาณ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พบตัวชัยพลแล้ว โดยเดินทางกลับถึงบ้านที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย อย่างปลอดภัย

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active