เตรียมพร้อม! “แคมป์ปิ้ง ฟังสภาฯ จับตาไม่ไว้วางใจ”

เครือข่ายประชาชน นักกิจกรรม รวมตัวลานหน้ารัฐสภา แยกเกียกกาย เตรียมจัดเวทีคู่ขนานซักฟอกรัฐบาล 18 – 23 ก.ค. นี้ พร้อมเปิดลงมติไม่ไว้วางใจโดยประชาชน

วันนี้ (19 ก.ค. 65) ตั้งแต่ช่วงเช้า มีกลุ่มเครือข่ายประชาชน องค์กร และนักกิจกรรม เดินทางมายังอาคารรัฐสภา ถนนเกียกกาย เพื่อปักหลักจัดกิจกรรม “แคมป์ปิ้ง ฟังสภา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประยุทธ์” บริเวณลานด้านหน้าอาคาร ติดกับแยกเกียกกาย

โดยมีตัวแทนผู้จัดงานเตรียมความพร้อม เต็นท์กิจกรรม เครื่องเสียง อาหาร เครื่องดื่ม และจุดพักค้างคืนสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพราะกิจกรรมนี้จะจัดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 23 ก.ค. นี้

อริษา พรมนอก จากเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อคงามเป็นธรรมและเท่าเทียม หรือ We Fair กล่าวว่า วันนี้ได้รับเชิญจากคณะผู้จัดให้มาสื่อสารเกี่ยวกับสิทธิ สวัสดิการที่ประชาชนควรได้รับ ตั้งแต่ครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน ซึ่งได้จัดสถานที่แสดงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายในงานด้วย

“ทางเครือข่ายมาเพื่อแสดงความไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาล เนื่องจาก 3 ปีเศษ ที่ผ่านมา ขาดการพัฒนาระบบสวัสดิการถ้วนหน้า เพื่อคุ้มครองคนในสังคมจนกวิกฤติมากมาย ทั้ง เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด บำนาญถ้วนหน้า และเรื่องการศึกษา เป็นต้น”

วรัญชัย โชคชนะ นักกิจกรรมทางการเมือง อดีตผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ตนเดินทางมาร่วมทุกกิจกรรมการเมือง เพราะ มองว่าการบริหารประเทศของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ล้มเหลวทั้งในด้านการเมือง และเศรษฐกิจ

“การเมือง เขาทำลายระบอบประชาธิปไตย ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ้างสถานการณ์โควิด แต่มาใช้จับผู้เห็นต่าง เศรษฐกิจพังยับเยิน เกิดมาไม่เคยเห็นน้ำมันแพงขนาดนี้ ข้าวของอะไรก็แพงไปหมด”

สำหรับไฮไลท์สำคัญของงาน คือ “การลงมติไม่ไว้วางใจโดยประชาชน” ซึ่งได้เก็บรวบรวมมาตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี รวมทั้งจะเปิดให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม สามารถลงมติได้จนถึงวันที่ 22 ก.ค. นี้ ก่อนจะมีการนับผลคะแนนควบคู่ไปพร้อมกับสภาผู้แทนราษฎร

โดยกิจกรรมวันนี้ จะเป็นวันแรกที่เปิดแคมป์ ฟังสภาฯ ภายในงานมีการแสดงดนตรีจาก เอ้ The Voice และ น้ำ คีตาญชลี ต่อด้วยการ สนทนา จับตาอภิปรายไม่ไว้วางใจ “ในสภาเค้ามีประเด็นอะไรบ้าง” ตลอดจนการแสดง ‘RAD 8 บาร์ อภิปรายฯ’ การร่วม “อภิปรายไม่ไว้วางใจ” โดย Rap Against Dictatorship กิจกรรมเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. เป็นต้นไป

Author

Alternative Text
AUTHOR

ธีร์วัฒน์ ชูรัตน์

เรียนจบกฎหมาย มาเป็นนักข่าว เด็กหลังห้อง ที่มักตั้งคำถามด้วยความไม่รู้