พายุฤดูร้อน กระหน่ำอุตรดิตถ์ บ้านเรือน อาคารผู้ป่วยพังเสียหาย ไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง

ผู้ว่าฯ อุตรดิตถ์ สั่งการเร่งช่วยเหลือประชาชนแล้ว หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่ม อาคารผู้ป่วย รพ.อุตรดิตถ์ บ้านเรือนประชาชน พังเสียหายหลายจุด ประชาชนเร่งช่วยกันเก็บกวาดบ้านเรือนที่อยู่ในสภาพเศษซากข้าวของหักพัง ยอมรับหนักสุดเท่าที่เคยเจอมา

วันนี้ (4 พ.ค. 67) หลังเกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มในภาคเหนือ อีสานหลายพื้นที่เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ จ.อุตรดิตถ์ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย หลังคาพังถล่ม มีเสาไฟฟ้าโค่นล้มหลายจุด เพจ อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมงได้เผยภาพผลกระทบในพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณอาคารผู้ป่วยชั้น 5 และ 6 โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ที่พังเสียหายหนัก จนต้องอพยพผู้ป่วยออกจากบริเวณดังกล่าว

ทีมข่าว The Active ตรวจสอบสถานการณ์เพิ่มเติมจาก  ศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งลงพื้นติดตามสถานการณ์พายุฤดูร้อน เปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายในเขตพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์  4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ อำเภอลับแล อำเภอพิชัย และอำเภอท่าปลา โดยเฉพาะในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ พายุฤดูร้อนได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนประชาชน โรงพยาบาล และสถานที่ราชการจำนวนหลายแห่ง 

ภาพความเสียหาย โรงพยาบาลอุตรดิตถ์
ที่มา : เพจอุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง

“ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่เกิดขึ้นต่อไป” 

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย รพ.อุตรดิตถ์

ขณะที่บริเวณตลาด และในตัวเมืองอุตรดิตถ์ มีร้านค้าได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่นล้มหลายจุด ทำให้เกิดไฟฟ้าดับหลายชั่วโมง ต้นไม้ล้มทับเส้นทางจราจร และมีรายงานประชาชนในพื้นที่เสียชีวิต 1 ราย ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ด้านธนกฤษ สุมาลี ผู้ประกอบการร้านดอกไม้ ขุนต้น ฟลอรีสต์ ดอกไม้จังหวัดอุตรดิตถ์ เผยกับทีมข่าว  The Active ว่า บริเวณตึกแถวของร้านได้รับความเสียหายทั้งหมด 6 ห้อง เนื่องจากมีลูกเห็บตกอย่างหนัก ทำให้หลังคากระเบื้องแตกหักเสียหาย ซึ่งคาดว่าน่าจะโดนแบบเดียวกันหลายหลังในตึกแถวโครงการเดียวกัน และที่เสียหายหนัก ๆ จะอยู่ที่โซนตลาดเก่า ตลาดเทศบาล 2 ตลาดโต้รุ่ง โรงพยาบาล เนื่องจากโครงสร้างอาคารค่อนข้างเก่า ทำให้พังง่าย

“ตอนนี้คนใน อ.เมือง กำลังเร่งช่วยกับเก็บกวาด เพราะหลังจากเหตุพายุสงบลง สภาพเมืองมีแต่เศษซากข้าวของหักพัง ความเสียหายถือว่าเป็นวงกว้างและหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมา และตอนนี้หลายจุดไฟดับตั้งแต่เมื่อวาน ตอนนี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข”


Author

Alternative Text
AUTHOR

อรอุษา พรมอ๊อด

Alternative Text
GRAPHIC DESIGNER

ชญาดา จิรกิตติถาวร

เปรี้ยว ซ่า น่ารัก ไม่กินผัก ไม่กินเผ็ด