ทูตสหรัฐฯ เผย มีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลจะส่งมอบวัคซีนคุณภาพช่วยเหลือไทย

ย้ำ เป็นก้าวแรกความร่วมมือกับไทย เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ในฐานะพันธมิตรของสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชีย โดยวันนี้ (4 มิ.ย.) มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือเบื้องต้น ผ่านมูลนิธิดวงประทีป หลายหมื่นชิ้น

4 มิ.ย. 2564 – ที่ ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร ไมเคิล ฮีธ อุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พันเอก เวย์น เทิร์นบุลล์ หัวหน้าคณะที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย (JUSMAG THAI) และ ลิเดีย บาร์ราซา ผู้ช่วยทูตฝ่ายวัฒนธรรมและการศึกษา พร้อมคณะ ส่งมอบสิ่งของบริจาคสำหรับป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ให้กับมูลนิธิดวงประทีป

โดยสิ่งของที่นำมามอบให้ ประกอบด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 30,000 ชิ้น โดยแบ่งเป็นหน้ากากสำหรับผู้ใหญ่ สำหรับวัยรุ่น และสำหรับเด็ก อย่างละ 10,000 ชิ้น, แอลกอฮอล์เจลแบบขวดและแบบพกพา รวม 10,000 ชิ้น และเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้ว จำนวน 400 เครื่อง

ไมเคิล ฮีธ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างส่งมอบสิ่งของบริจาค ถึงความเป็นไปได้ที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกา จะส่งมอบวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือประเทศไทย โดยจะเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งถือเป็นก้าวแรกในการร่วมมือกับประเทศไทยเพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 ในฐานะพันธมิตรของสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคเอเชีย

ส่วนหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ที่ได้รับบริจาคทั้งหมด มูลนิธิดวงประทีป จะส่งมอบต่อให้กับชุมชนโดยรอบ ส่วนเครื่องวัดระดับออกซิเจนปลายนิ้ว จะหารือกับศูนย์สาธารณสุขที่ 41 ของ กทม. เพื่อจัดสรรให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข และผู้นำชุมชนไว้สำหรับติดตามอาการผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง

Author

Alternative Text
AUTHOR

ณัฐพล พลารชุน