“ตรีนุช” เตรียมเข้ากระทรวงฯ รับตำแหน่ง “รมว.ศธ.” วันแรก 29 มี.ค.นี้

ผู้บริหารระดับสูง ศธ. เตรียมต้อนรับและรับมอบนโยบายในการปฏิบัติงานของรัฐมนตรีใหม่

วันนี้ ( 26 มี.ค. 2564) กระทรวงศึกษาธิการ ออกกำหนดการพิธีต้อนรับและรับมอบนโยบายและยุทธศาสตร์ในการปฏิบัติงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “ตรีนุช เทียนทอง” วันที่ 29 มี.ค. 2564 ณ ห้องประชุมราชวัลลภ อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรายละเอียดดังนี้

08.00 น. รมว.ศธ. เดินทางถึงกระทรวงศึกษาธิการ

08.09 น. พิธีสักการะพระพุทธรูปประจำกระทรวง , ศาลพระภูมิ, พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6

09.00 น. พบผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง มอบนโยบาย

10.30 น. พบปะสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ในห้องประชุม/สถานที่ทั้งหมด ตัองปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้บริหารสามารถเข้าร่วมประชุมผ่าน Zoom Meetin

ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล 4 รัฐมนตรีใหม่ ได้แก่ “ตรีนุช เทียนทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม “สินิตย์ เลิศไกร” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ “วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อพูดคุยนโยบายการทำงาน

โดยในวันพรุ่งนี้ (27 มี.ค. 2564) นายกรัฐมนตรี จะนำ 4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ และคาดว่าจะมีการถ่ายรูปรวมคณะรัฐมนตรี ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 30 มี.ค.นี้ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งภายหลังการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 รัฐมนตรีใหม่ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด

Author

Alternative Text
AUTHOR

ศศิธร สุขบท

มนุษย์ช่างฝัน ชอบสร้างสรรค์ข่าวเชิงบวก มีพรรคพวกชื่อจินตนาการ แสนสุขกับงานขับเคลื่อนสังคม