รพ. ในจังหวัดนครปฐม ออกประกาศงดเยี่ยมผู้ป่วย

หลังพบผู้ติดโควิด-19 ระลอกใหม่ เป็นรายที่ 3 ในจังหวัดนครปฐม ขอให้ใช้วิธีพูดคุยผ่านโทรศัพท์แทน พร้อมเร่งค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยง

วันนี้ (21 ธ.ค. 2563) ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 (COVID-19) จังหวัดนครปฐม รายงานสถานการณ์​ โควิด-19 ประจำวัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน​ เพิ่ม 1 คน ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 3 ของจังหวัด โดยตรวจพบเป็นเพศหญิง​อายุ​ 57​ ปี อยู่ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์ เพื่อค้นหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ทำให้ขณะนี้มีผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 3 คน

ขณะที่หลายโรงพยาบาล ออกประกาศขอความร่วมมืองดเยี่ยมผู้ป่วยทุกกรณี โดยให้เปลี่ยนเป็นการพูดคุยทางโทรศัพท์ หรือวีดิโอคอล แทน เช่น โรงพยาบาลบางเลน, โรงพยาบาลกำแพงแสน, โรงพยาบาลสามพราน, โรงพยาบาลนครปฐม, โรงพยาบาลนครชัยศรี และโรงพยาบาลดอนตูม พร้อมเร่งตรวจค้นหาผู้สัมผัสกลุ่มเสี่ยงกลุ่มต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และขอให้ประชาชนจังหวัดนครปฐม ที่มีประวัติการเดินทางไป ตลาดค้าส่งสัตว์น้ำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. – 19 ธ.ค. 2563 เข้ารายงานตัว รับคำแนะนำในการปฏิบัติตน หากมีอาการไข้ ร่วมกับ เจ็บคอ มีน้ำมูกหอบเหนื่อย หายใจลำบาก ขอให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านด่วน

ทั้งนี้ การค้นพบผู้ติดเชื้อรายที่ 3 สืบเนื่องจากวานนี้ (20 ธ.ค.) นพ.สามารถ ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ได้สั่งการให้โรงพยาบาลและสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่ง ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงที่มีประวัติเกี่ยวข้องกับ จ.สมุทรสาคร หลังเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. จำนวน 158 คน และพบว่าติดเชื้อ 2 คน

Author

Alternative Text
AUTHOR

รุ่งโรจน์ สมบุญเก่า

หนุ่มหน้ามนต์คนบางเลน สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ชื่นชอบอนิเมะ ทั้งสัตว์บกสัตว์ทะเลล้วนเป็นเพื่อน