“ไทยภักดี” ค้านเปิดสภาถกแก้ชุมนุม

เสนอใช้ War Room แถลงความจริงสู้ข้อมูลเท็จ ยัน ไม่รวมกลุ่มแบบ กปปส. เลี่ยงปะทะ ด้าน เยาวชนปลดแอก ประกาศเตรียมเซอร์ไพรส์ 18.00 น.

วันนี้ (20 ต.ค. 2563) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี แถลงข่าว คัดค้านการเปิดประชุมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุม โดยระบุว่า การเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ จะยิ่งทำให้อุณหภูมิร้อนขึ้น เพราะอีกฝ่ายก็เห็นชัดว่ามีนักการเมืองหนุนหลัง และทุกฝ่ายทราบดีว่าข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมไม่ใช่การเมืองปกติ แต่พุ่งเป้าไปที่สถาบันพระมหากษัตริย์ โดยอ้างว่าเพื่อใช้เวทีรัฐสภาแก้ไขปัญหา แต่ความเป็นจริงเป็นการใช้พื้นที่เพื่อขยายความขัดแย้ง ซึ่งไม่ได้ประโยชน์ และเห็นว่ารัฐบาลมีวิธีการที่ดีกว่านี้

พร้อมทั้งเห็นว่า มี 3 ข้อที่รัฐบาลควรทำคือ การตั้ง War Room และแถลงความจริงต่อประชาชน โดยใช้วิธีการเดียวกับที่สามารถเอาชนะโควิด-19 ด้วยการตั้งศูนย์แถลงข่าว เพราะผู้ชุมนุมมีแต่ข่าวปลอม (Fake news) ต้องเอาความจริงไปปะทะ รัฐบาลมีเครื่องมือเยอะมาก แต่ทำน้อยมาก รัฐบาลต้องให้เสรีภาพการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ก็ทราบว่ามีการให้เสรีภาพเต็มที่แล้ว และเก็บหลักฐานเพื่อดำเนินคดีในภายหลัง

“ยืนยันว่า จะไม่มีการรวมกลุ่มมวลชน เช่น กปปส. เพราะหมิ่นเหม่ที่จะเกิดการปะทะ ซึ่งเข้าทางกับผู้ชุมนุม ซึ่งวิธีเอาชนะที่ดีที่สุดคือการเอาความจริงมาชนะความเท็จ”

โดยวันพรุ่งนี้ (21 ต.ค.) ตัวแทนกลุ่มไทยภักดีจะไปแจ้งความดำเนินคดีต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรณี พิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ใช้ภาพเหตุการณ์ที่ฮ่องกง บอกว่าเป็นเหตุการณ์สลายการชุมนุมในประเทศไทยเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. และยังมีแกนนำพรรคก้าวไกลนำไปเผยแพร่ต่ออีกหลายคน สร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องต่อเยาวชนและประชาชน

ขณะที่ เฟซบุ๊ก “เยาวชนปลดแอก” และ “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” โพสต์ข้อความเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (19 ต.ค.) ระบุว่า ขอให้รัฐบาลดำเนินการตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ และภายในเวลา 18.00 น. ขอให้ปล่อยตัวและไม่ดำเนินคดีใด ๆ กับผู้ถูกจับกุมอีก รวมถึงให้ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากไม่ดำเนินการ ให้รัฐบาลเตรียมตัวรับมือเซอร์ไพรส์จากทางกลุ่ม

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active