แปลอักษรสื่อสารถึง สว. กกต. และ สส. ให้ฟังเสียงประชาชน

‘บก.ลายจุด’ นำมวลชนร่วมกิจกรรม #พร้อม รวมตัวแยกอโศก ร่วมแปลอักษร สื่อสารถึง สว. กกต. และ สส. ให้ฟังเสียงประชาชน

วันนี้ (23 ก.ค. 2566) กลุ่มมวลชน นำโดย สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นักเคลื่อนไหวทางการเมือง รวมตัวบริเวณแยกอโศก กรุงเทพมหานคร โดยมีไฮไลท์โดยการแปลอักษร ตามที่ได้มีการสื่อสารผ่านเฟซบุ๊กของ สมบัติ ผู้นัดหมายประชาชนผู้ร่วมชุมนุมก่อนหน้านี้

สมบัติ เปิดเผยว่า การสื่อสารครั้งนี้ เพื่อสะท้อนพลังส่งเสียงไปถึงฝ่ายต่าง ๆ โดยเฉพาะ สว. กกต. และ สส. พรรคการเมืองต่าง ๆ ในตอนนี้ ให้ฟังเสียงของประชาชน ที่อ้างมาโดยตลอดว่าอำนาจเป็นของประชาชน อธิปไตยเป็นของประชาชน จึงมาทวงอำนาจอธิปไตยประชาชน

“ประชาชนทุกคนที่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แล้วถูกปัดตกไปเพราะกฎกติกาในสภาฯ และประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กันในวันนี้ ก็เพื่อส่งสัญญาณไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและพรรคการเมือง ให้คำนึงถึงเสียงของประชาชนที่ได้เลือกตั้ง ตามหลักประชาธิปไตยไป เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นที่ตั้ง ขอให้คำนึงถึงถ้อยคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับประชาชนก่อนเลือกตั้ง“

สมบัติ ยังกล่าวถึงประเด็นที่พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำเจรจาเพื่อเตรียมฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล และได้หารือร่วมกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย และ 8 พรรคร่วมรัฐบาล นายสมบัติ สะท้อนว่า เป็นสถานการณ์ที่เข้าใจได้ แต่ถ้าเมื่อใด พรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติ ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อประชาชนที่เลือกมา

ขณะที่มวลชนทยอยมารวมตัว แม้ฝนจะตกลงมาไม่หยุดก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรม และรับฟังการปราศรัยของตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active