จดหมายเปิดผนึกจาก Hack Thailand 2575 ถึงพรรคการเมือง

ขอบคุณพรรคการเมืองที่ร่วมรับฟังนโยบายจากประชาชน หวังสานต่อ 12 นโยบาย เครือข่าย Hack Thailand พร้อมช่วยพัฒนาประเทศ เชื่อประเทศนี้ยังมีนักการเมืองรักษาคำพูด

สมาคม Thai  Startup เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงพรรคการเมืองจากงาน Hack Thailand 2575  พลิกโฉมประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในนามของผู้ร่วมจัดงานตัวแทนของสตาร์ตอัป และประชาชนคนหนึ่ง ขอบคุณที่พรรคการเมืองมาร่วมรับฟังนโยบายที่ประชาชนร่วมกันใช้เวลา 48 ชั่วโมงเพื่อสกัดข้อมูลที่มาจากหลากหลายภาคส่วนจนก่อเกิดนโยบายและเสนอให้พรรคการเมือง 

“ขอขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาร่วมรับฟังผลงาน 12 นโยบายของประชาชนตัวเล็ก ๆ กว่า 120 ชีวิต อย่างพวกเราด้วยความตั้งใจด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนมารับฟัง ท่านทำให้พวกเรามีความหวังกับประเทศนี้ และเชื่อว่าจะฝากความหวังไว้กับท่านในฐานะว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ว่าที่รัฐมนตรี และว่าที่นายกรัฐมนตรีต่อไปได้”

พวกเราตั้งใจเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนว่า พวกเราเชื่อในการรับฟังและการมีส่วนร่วม พวกเราเชื่อในการติเพื่อก่ออย่างสุจริตใจตรงไปตรงมา ดังนั้น พวกเราจึงคาดหวังว่านโยบายทั้ง 12 หัวข้อที่ภาคประชาชนอย่างเราตั้งใจทำผ่านกระบวนการต่าง ๆ อดหลับอดนอน หลายคนบินตรงจากภาคเหนือ จากแดนใต้จากภาคอีสาน และจากทั่วสารทิศ ท่านจะเห็นความสำคัญของ 12 ผลงานนี้ หากท่านไม่ได้อยู่ร่วมงานนี้ ท่านสามารถกลับไปดูการนำเสนอและอ่านข้อเสนอของพวกเราได้อีกครั้งผ่านช่องทางออนไลน์

ทั้งนี้ ขอบคุณทุกพรรคที่สัญญาและรับนโยบายไปทำต่อ และหากท่านสนใจผลักดันเรื่องไหนเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อพวกเราผ่านช่องทางส่วนตัวหรือช่องทางสาธารณะ พวกเรายังเชื่อว่าประเทศนี้ยังมีนักการเมืองที่รักษาคำพูด รับฟังเสียงของประชาชน และมีประชาชนเป็นนายของตัวเอง  พวกเราอยากสนับสนุนท่านและช่วยติดตามการทำงานของท่านอย่างใกล้ชิด พวกเราเข้าใจดีว่าไม่มีใครรู้ไปทุกเรื่อง และท่านไม่จำเป็นต้องขับเคลื่อนประเทศด้วยตัวเองตามลำพังเสมอไป 

พวกเราอยากให้ท่านรู้ว่าท่านยังมีพวกเราเครือข่าย Hack Thailand 2575 กว่า 200 องค์กร และมีสมาชิกstartup อีก 500 กว่าชีวิตที่จะคอยช่วยเหลือท่านพัฒนาประเทศที่พวกเรารักร่วมกัน เพราะพวกเราเชื่อเหลือเกินว่าท่านมองพวกเราจะเป็นมากกว่าเป็นแค่ภาพฉากหลังประกอบการหาเสียง เพราะประเทศไทยคือของพวกเราทุกคน

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active