‘แพทองธาร’ ขอบคุณผลโหวตนั่ง นายกฯ ย้ำทีมงานดี ช่วยให้งานสำเร็จ

ว่าที่นายกฯ คนที่ 31 ย้ำ พร้อมทำงานหนักเพื่อพี่น้องประชาชน เผย ‘ทักษิณ’ บอกให้ทำงานเต็มที่หลังได้รับโปรดเกล้าฯ แซว ดีใจได้เห็นลูกสาวรับตำแหน่งก่อนเป็นอัลไซเมอร์  

วันนี้ (16 ส.ค. 67) ที่อาคารวอยซ์ สเปซ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 แถลงภายหลังรับทราบผลโหวตจากสภาฯ ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ขอบคุณเสียงโหวตจาก สส. ทุกคน ย้ำว่า จะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่อะไรก็ตามที่ได้รับมอบหมาย พร้อมขอบคุณ เศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานหนักมาตลอด 1 ปีเต็ม ยืนยันทุกคนพร้อมทำงานหนักเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป

แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 31

แพทองธาร ย้ำว่า ขอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อนจึงจะพูดเรื่องการบริหาร และนโยบายอีกครั้ง วันนี้ตั้งใจมาขอบคุณคะแนนโหวต ซึ่งยอมรับว่าตอนนี้ตื่นเต้นมาก

“คุณพ่อเฟซไทม์มาหาบอกว่าเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ทำเต็มที่ แซวว่า ดีใจที่มีหวังจะได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่ง ก่อนที่จะเป็นอัลไซเมอร์ เพราอายุเยอะแล้ว พูดกันเล่น ๆ เป็นกำลังใจให้กันเสมอ ส่วนคุณแม่ก็เป็นห่วง โทร.มาบ่อย บอกแม่ว่าจะดูแลตัวเองให้ดี”

แพทองธาร ชินวัตร

เมื่อถูกถามว่ากดดันหรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า สามารถจัดการได้ ยืนยันการทำงาน ตั้งแต่ก้าวเข้ามาเล่นการเมืองไม่เคยคิดว่าตัวเองดีที่สุด เก่งที่สุด แต่คิดว่าตัวเองมีแรงผลักดันที่ชัดเจน มีทีมงานที่ดี มีความโชคดีที่ทีมเข้มแข็ง มีประสบการณ์ ตั้งใจ คิดในแนวทางเดียวกัน คิดว่าไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งตรงไหน เมื่อมีทีมที่ดีจะประสบความสำเร็จ

เศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ เศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาที่อาคารวอยซ์ สเปซเช่นกัน ได้เดินทางออกไปเมื่อเวลาประมาณ 15.10 น. โดยมี แพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี, ภูมิธรรม เวชชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี เดินลงมาส่ง ซึ่งระหว่างทางได้มีประชาชนมาขอถ่ายภาพ และยืนให้กำลังใจ โดย เศรษฐา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ว่า ได้ฝากงานหรืออยากให้ แพทองธาร สานต่อนโยบายอะไรหรือไม่ และเดินทางกลับในทันที

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active