หาเสียงเลือกตั้งซ่อมระยองคึกคัก กกต. เคาะ 3 ผู้สมัคร

เลือกตั้งซ่อมระยอง เขต 3 วันที่ 10 ก.ย. นี้ ‘พิธา’ ถีบจักรยาน นั่งสามล้อช่วยหาเสียง ก่อนเตรียมปราศรัยที่เรือหลวงประแสเย็นนี้ ด้าน ‘ดร.เอ้ สุชัชวีร์’ ลุยเดี่ยวช่วยหมอบัญญัติ ไร้เงาสาธิต

วันนี้ (20 ส.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ตามที่กกต. ได้กำหนดให้วันอังคารที่ 15 สิงหาคม 2566 ถึงวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. เป็นวันรับสมัศรรับเลือกตั้ง สส. จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง นั้น สำนักงาน กกต. สรุปผลการรับสมัคร สส. จังหวัดระยอง เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

  • หมายเลข 1 นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ พรรคก้าวไกล
  • หมายเลข 2 นายบัญญัติ เจตนจันทร์ พรรคประชาธิปัตย์
  • หมายเลข 3 ร.ต.ต. เรื่องชัย สมบัติภูธร พรรคแรงงานสร้างชาติ

ภายใน 7 วันนับแต่วันปิดการรับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะดำเนินการตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร ซึ่งอย่างน้อยต้องให้มีชื่อตัว ชื่อสกุลผู้สมัคร รูปถ่ายผู้สมัคร พรรคการเมืองที่สังกัด และหมายเลขประจำตัวผู้สมัครที่จะใช้ในการออกเสียงลงคะแนนไว้โดยเปิดเผย ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงกับที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหรือผู้สมัครผู้ใดเห็นว่า ผู้มีชื่อในประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศ เป็นผู้ไม่มีสิทธิสมัครรับเลือกตั้งให้มีสิทธิยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการ การเลือกตั้งภายใน 7 วันนับแต่วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งประกาศรายชื่อผู้สมัคร

“สุชัชวีร์” ประเดิมช่วย “หมอบัญญัติ” หาเสียง ระยองเขต 3

ด้าน ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พรรคประชาธิปัตย์ ค้างคืนช่วยหาเสียงสนับสนุน “นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์” ผู้สมัคร สส. พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ.ระยอง ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงวันนี้ โดยเริ่มต้นช่วงเช้าตรู่ จากตลาดสิริภิบาล ตลาดต๋อง อ.แกลง จ.ระยอง ต่อด้วยแวะทักทายคนปากกระแส ที่ตลาดบ้านเก่าริมน้ำประแส และทุ่งโปรงทอง พร้อมขอคะแนนการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 10 ก.ย. ให้หมอบัญญัติ โดยระบุว่า หมอบัญญัติเป็นคนในพื้นที่ ที่มีความเป็นมืออาชีพ ทำงานจริง หากเลือก หมอบัญญัติไม่มีผิดหวังแน่นอน

“ผู้แทนของประชาชนต้องมีความเข้าใจพื้นที่อย่างลึกซึ้ง และละเอียดอ่อน เพราะต้องแก้ปัญหาได้ทุกรูปแบบ นักการเมืองที่มากประสบการณ์ 3 สมัย “หมอบัญญัติ เจตนจันทร์” จึงเป็นนักการเมืองคนพื้นที่ มืออาชีพ เข้าใจ เข้าถึง และพัฒนาอยู่เสมอมา”

ศ.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

โดยตลอดการหาเสียงดังกล่าว ไม่พบว่ามีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ คนอื่น ๆ อย่าง สาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะนักการเมืองคนสำคัญในพื้นที่ จ.ระยอง

“พิธา” ควง “เบญจา” นำทีมก้าวไกล หาเสียงช่วย“โย พงศธร” เตรียมปราศรัยเย็นนี้

ขณะที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อม เบญจา แสงจันทร์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ดอนมะกอกล่างและปากน้ำประแส ร่วมกับ ‘โย’ พงศธร ศรีเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 โดย พิธาและพงศธร ได้เดินหาเสียง เคาะประตูบ้านพี่น้องประชาชนชาวดอนมะกอกล่าง สลับกับขึ้นรถแห่ปราศรัยชูนโยบาย พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนในเขต 3 ออกไปใช้สิทธิใช้เสียงในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เพื่อให้พรรคก้าวไกลได้กลับมาดูแลพี่น้องประชาชน ก่อนจะขึ้นรถสามล้อพ่วงข้างซึ่งเป็นพาหนะที่ช่วยสำหรับการขนส่งเดินทางในพื้นที่ขึ้นหาเสียงในพื้นที่ปากน้ำประแส เนื่องจากขนาดพื้นที่ถนนที่แคบและใช้สำหรับขนอุปกรณ์ประมงและคนในครอบครัวเดินทางไปมา ตลอดการนั่งรถสามล้อพ่วงข้างหาเสียงในโซนปากน้ำประแส

จากนั้นพิธา ได้เดินทางต่อไปยังเขาดิน ชี้มาเพื่อขอชัยชนะให้กับพงศธร พร้อมรับรองในฐานะมิตรสหายตั้งแต่สมัยเรียนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มั่นใจทั้งอุดมการณ์และการทำงานที่เข้มข้นของพงศธร โดยเฉพาะการทำงานอยู่เบื้องหลังตั้งแต่ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ มาจนทำให้พรรคก้าวไกลคว้าชัยชนะทั้ง จ.ระยอง รวม 5 เขต รับรองคนระยองเขต 3 จะได้ สส. ที่มีคุณภาพ

โดยระหว่างการขึ้นรถแห่ปราศรัยสนับสนุนโย พงศธร มีพี่น้องประชาชนบริเวณเขาดินและพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมารับฟังการปราศรัยและให้กำลังใจสนับสนุนพรรคก้าวไกล โดยพิธาได้ทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรไม่ต้องฟัง ไม่ต้องเชื่อ ไม่ต้องเชื่อในตัวของตน แต่ขอให้ประชาชนเชื่อในตัวเอง แม้เราอาจจะไม่ชนะทันที แต่ชนะในที่สุด พร้อมเชิญชวนประชาชนไปรับฟังการปราศรัยหาเสียง ณ บริเวณอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ในวันนี้ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active