กลุ่มผู้สูงวัยอีสาน ออกมาเลือกตั้งคึกคัก หวังได้ ส.ส. รัฐบาล มาพัฒนาทุกมิติ

ตั้งความหวังสวัสดิการผู้สูงอายุ สอดคล้องกับค่าครองชีพปัจจุบัน  สร้างอาชีพมั่นคงในท้องถิ่น ไม่ต้องทำงานไกลบ้าน

บรรยากาศการเลือกตั้งโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างในพื้นที่ จังหวัดมุกดาหาร เขต 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ประชาชนทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้งต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า

ส่วนใหญ่ระบุว่าแม้จะเลือกตั้งมาหลายครั้ง แต่รอบนี้ก็ยังตื่นเต้นลุ้นว่าใครจะเข้ามาเป็น ส.ส.และจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งไม่ว่าใครจะได้รับคะแนนสูงสุดเข้ามาทำหน้าที่ ก็อยากให้ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง การพัฒนาระบบสาธารณูปโภค สร้างอาชีพที่มั่นคงรองรับลูกหลานในอนาคต ที่ไม่ต้องไปทำงานต่างบ้านต่างเมือง รวมถึงสวัสดิการผู้สูงอายุ

“อยากให้ทำตามที่ได้หาเสียง ที่ขายนโยบายไว้ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เราคนค้าขาย ก็หวังอยากให้เน้นเรื่องสร้างเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เพราะตอนนี้เงียบ ค้าขายลำบาก ที่สำคัญคืออยากให้เพิ่มเพดานเงินผู้สูงอายุ ตอนนี้พี่ใกล้ 60 แล้ว เราไม่ใช่ข้าราชการ ไม่มีบำเหน็จบำนาญ ก็อยากให้เพิ่มเพดานขึ้น ให้เพียงพอกับค่าครองชีพที่ถีบตัวสูงขึ้น“

หวานใจ หนองแคน วัย 56 ปี ชาวบ้านตำบลนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

“คาดหวังได้รัฐบาลที่จะเข้ามาพัฒนาทุกมิติ โดยเฉพาะสวัสดิการผู้สูงอายุ รู้สึกว่ายังน้อยมาก อยากให้เหมือนต่างประเทศ ซึ่งเห็นหลายพรรคมีนโยบาย เพิ่มสวัสดิการเงินผู้สูงอายุเป็น 3,000 บาท ก็อยากให้ทำให้ได้ เรื่องถนนหนทางชนบทบางแห่งยังเป็นหลุมเป็นบ่ออยากให้พัฒนาให้ดีขึ้น“

สมแปง ประกอบบุญ วัย 62 ปี ชาวบ้านตำบลนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร


“ที่ต้องทำต้องแก้ก่อนเลย คือน้ำไฟแพงนี่แหละ เข้ามาแล้วต้องรีบแก้รีบปรับ ที่สำคัญคือสร้างหรือพัฒนาอาชีพในต่างจังหวัดชนบทให้ลูกหลานมีงาน ไม่ต้องทำงานไกลบ้าน จะดูแลพ่อแม่ปู่ย่าตายาย“

จรัส ผาสุข วัย 84 ปี ชาวบ้านตำบลนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

ทั้งนี้ หมู่ 1 ตำบลนิคมคำสร้อย มีประชากรราว ๆ 700 คน เป็นผู้สูงอายุกว่า 100 คน กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นชุมชนสังคมผู้สูงอายุ

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active