เตรียมพร้อม! Bangkok Pride Festival 2024

บรรยากาศหน้าสนามกีฬาแห่งชาติเริ่มคึกคัก ผู้ร่วมขบวนพาเหรดทยอยเข้าเตรียมตัว ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยมีตำรวจวางกำลัง 100 นาย อำนวยความสะดวกดูแลงาน

วันนี้ (1 มิ.ย. 2567 )บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่สนามกีฬาแห่งชาติ เริ่มมีการตั้งบูธต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงาน Bangkok Pride Festival 2024 ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น. ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด มีการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่จะมาเข้าร่วมงาน ในขณะที่เริ่มมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมขบวนพาเหรด “Celebration of Love” และเวทีการแสดง เริ่มเดินทางมาแต่งตัวแฟนซีก่อนเริ่มขบวนในอีกไม่กี่ชั่วโมงที่จะถึงนี้

ภูนิสา พหลทัพ ช่างเพ้นท์หน้า บอกว่ากิจกรรมในวันนี้ รวมถึงกิจกรรมต่อ ๆ ไปช่วงเทศกาลไพร์ดในเดือนมิถุนายน ทำให้เธอมีงานและรายได้เข้ามาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีงานเพ้นท์หน้าธีมไพรด์เข้ามาเยอะมากในช่วงนี้ จึงรู้สึกว่าเทศกาลแบบนี้ช่วยกระตุ้นด้านเศรษฐกิจได้ ไม่น้อย

ด้าน พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.รอง ผบช.น.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมกำลัง อำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยกิจกรรม Bangkok Pride 2024 ซึ่งจะมีการเดินขบวนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ผ่านถนนพระราม 1 มุ่งหน้าสู่ แยกราชประสงค์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 – 17.30 น. ของวันนี้

โดยจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 สถานี คือ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ลุมพินีและพญาไท ร่วมกับกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) ทั้งหมดประมาณ 100 นายเข้ามา คอยอำนวยความสะดวก เบื้องต้นจะเน้นดูแลการจราจรบริเวณทางร่วม ทางเข้า ทางออก ห้างสรรพสินค้า แยกสำคัญ เช่น แยกปทุมวัน แยกราชประสงค์ แยกราชเทวี และถนนประตูน้ำ เพราะปกติ บริเวณดังกล่าวมีปัญหาเรื่องรถติดเนื่องจากในวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว

ทั้งนี้ จะมีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มทยอยปิดเส้นทางตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. และคาดว่าจะสามารถเปิดได้ตามปกติตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป สำหรับบรรยากาศที่บริเวณถนนพระราม 1 และ บริเวณแยกราชประสงค์ ช่วงเช้าวันนี้พบว่า เริ่มมีปริมาณรถมากแม้จะยังไม่ได้ปิดถนน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active