นับ 1 ถึง 1,000 ‘ชัชชาติ’ ปลูกต้นไม้ที่ไทยพีบีเอส

‘ชัชชาติ’ ปลูกต้นจำปีสิรินธร ที่ไทยพีบีเอส ขยายพื้นที่สีเขียวตามนโยบายปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น  ผอ.ส.ส.ท. ประสานความร่วมมือปลูกตามเป้า 1,000 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดคาร์บอน

วันนี้ (12 ก.ค. 65) ไทยพีบีเอส จัดกิจกรรม “ปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และลดคาร์บอน” โดยมี ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงาน และประชาชนโดยรอบ ร่วมปลูกต้นไม้ด้วย เป็นจำนวนทั้งหมด 100 ต้น

รศ.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นการรวมพลังไทยพีบีเอสปลูกต้นไม้ต้นไม้ ซึ่งเป็นการรับคำท้ามาจากผู้ว่าฯ กทม. และวันนี้ก็ได้รับเกียรติในการที่ ผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาร่วมปลูกต้นไม้ด้วยตัวเอง แสดงถึงความจริงจังและความมุ่งมั่นในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับ กทม.

“วันนี้ไทยพีบีเอส เริ่มปลูก 100 ต้นที่สถานี แต่จะมีการนำต้นกล้ากระจายไปยังพื้นที่อื่นๆ ผ่าน พนักงานไทยพีบีเอส รวมถึงชุมชนโดยรอบ ให้ครบ 1,000 ตามที่ตั้งใจเอาไว้”

ด้าน ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ดีใจที่ได้เห็นความร่วมมือในวันนี้ ขณะที่เดินหน้าขยายพื้นที่สีเขียวตามนโยบาย 1 ล้านต้น และ สวน 15 นาที ซึ่งจะนำพืชอาหารไปปลูกอยู่ในสวนชุมชนต่างๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่ทางอาหารด้วย ส่วนการดูแลต้นไม้ก็สำคัญ จะเผยแพร่แนวคิดรุกขกร ให้เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาต้นไม้ได้ถูกวิธี

“ความร่วมมือนี้คงเป็นจุดสำคัญที่ทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น ส่วนรุกขกรคือการดูแลต้นไม้ เรามีนโยบายให้ทุกเขตมีผู้ช่วยชาญต้นไม้ ส่วนพื้นที่ปลูกพืช หลายพื้นที่ปล่อยว่างไว้ก็เอามาปลูกพืชผักสวนครัวได้ แปลงใกล้ ๆ ชุมชนอาจจะมีแปลงผักพวกนี้ ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายแยกขยะ เอาปุ๋ยหมักมาปลูกพืชในชุมชนได้”

Author

Alternative Text
AUTHOR

พิชญาพร โพธิ์สง่า

นักข่าวเล่าเรื่อง ที่เชื่อว่าการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์จะช่วยจรรโลงสังคมได้