กทม. ส่ง ‘รถดูดโคลน’ มุ่งหน้าแม่สาย-เชียงราย ภารกิจฟื้นฟูช่วยผู้ประสบภัย

ปลัด กทม. เผย เบื้องต้นสนับสนุน รถดูดโคลน 2 คัน รถเครน รถซ่อมโมบาย และรถไฟฟ้าส่องสว่าง พร้อมเจ้าหน้าที่ 26 คน ปฏิบัติภารกิจ แบ่งเบาภาระงานช่วยเหลือชาวบ้านจากวิกฤตน้ำท่วม  

วันนี้ (19 ก.ย. 67) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กรุงเทพมหานคร ทำพิธีปล่อยขบวนรถดูดโคลน ช่วยเหลือผู้ประสบภัย จ.เชียงราย บริเวณด้านหน้าอาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) โดย พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่า กทม. ได้ส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ล่วงหน้าไปประเมินสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.เชียงราย จากนั้นได้รับการประสานจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ถึงความต้องการได้รับสนับสนุนรถดูดโคลน ซึ่งขณะนี้ กทม. มีรถดูดโคลนอยู่ 6 คัน เบื้องต้นสามารถส่งไปช่วยเหลือพื้นที่ จ.เชียงรายได้ 2 คัน ซึ่งเป็นเป็นคันใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง โดยอีก 4 คัน ยังต้องอยู่ปฏิบัติงานใน กทม. ขณะเดียวกัน ได้ส่งรถซ่อมโมบาย 1 คัน ที่สามารถซ่อมเล็ก ๆ น้อยๆ จากกองโรงงานช่างกล, รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน อีก 1 คัน สามารถช่วยสนับสนุนการดำเนินการที่เกี่ยวกับเครื่องกลหนักต่าง ๆ รวมถึงรถไฟฟ้าส่องสว่าง ทั้งนี้มีทีมงานทั้งหมด 26 คน เป็นข้าราชการ กทม. 3 คน และลูกจ้าง 23 คน เดินทางไป จ.เชียงรายในวันนี้ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. มอบหมาย

“เบื้องต้นรถดูดโคลนจะอยู่ช่วยที่แม่สาย 1 คัน และที่อ.เมืองเชียงราย 1 คัน แต่หากหน้างานมีอะไรเพิ่มเติม ก็จะประสานกันอีกครั้ง มีอะไร ส่วนไหนที่ต้องการได้รับสนับสนุนเพิ่มเติม กทม. ก็จะระดมความช่วยเหลือไปให้ ซึ่งภาวะดินโคลนถล่ม น้ำท่วมแม่สาย เป็นประเด็นที่หนักมาก สิ่งที่ กทม. ทำได้เวลานี้คือส่งน้ำใจไปช่วยด้วยการเอาอุปกรณ์ เพื่อแบ่งเบาภาระงาน ส่งกำลังคนไปเสริม สิ่งนี้เป็นน้ำใจเบื้องต้นจากคน กทม. พร้อมกันนี้ทั้ง 50 สำนักงานเขต ก็ยังได้ระดมการรับบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งก็จะรวบรวมจัดส่งไปให้ผู้ประสบภัยต่อไป ในฐานะคน กทม. ขอให้กำลังใจชาวเชียงราย ให้วิกฤตผ่านโดยเร็ว”

พญ.วันทนีย์ วัฒนะ

ปลัด กทม. ย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปเชียงรายด้วยว่า การไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยเครื่องจักรกล เครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ ที่สนับสนุนไป น่าจะตรงกับวัตถุประสงค์ที่ทางพื้นที่เชียงรายต้องการ จึงขอให้ช่วยกันเต็มที่ เพื่อให้ได้รอยยิ้มกำลังใจจากประชาชน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการปฏิบัติการจะเรียบร้อย และขอให้เจ้าหน้าที่ระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active