‘กระจกเงา’ รับบริจาคอุปกรณ์ซ่อมบ้าน ช่วยชาวแม่สาย

เปิดโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เป็นฐานบัญชาการ โกดังเก็บของ จุดรวมอาสาสมัคร ร่วมกับกลุ่มนักเรียนจิตอาสา

มูลนิธิกระจกเงา ประกาศด่วนถึง ผู้ที่มีรถกระบะในเชียงราย ขอยืมรถ 5 คัน ใช้งาน 1 เดือน ในภารกิจฟื้นฟูผู้ประสบภัย โดยจะใช้เป็นรถพุ่มพ่วงรับจ้างล้างบ้าน โดย สมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้อำนวยการมูลนิธิกระจกเงา บอกว่า เหตุการณ์น้ำท่วมแม่สายถือว่า เป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง นอกจากเรื่องอาหาร น้ำดื่ม ของใช้จำเป็น

ส่วนที่ยังต้องเติมเต็ม คือเรื่องของอุปกรณ์ การต่อเติมบ้าน หน้าต่าง ประตู เฟอร์นิเจอร์ ที่ได้รับความเสียหายจากดินโคลน ทุกคนสามารถนำวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ใช้แล้วเข้ามาที่มูลนิธิกระจกเงาได้ เพื่อเป็นศูนย์กลางกระจายความช่วยเหลือให้ถึงมือผู้ประสบภัย

โดยครั้งนี้จะใช้โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ เป็นฐานบัญชาการในการเป็น โกดัง Stock ของที่ถูกบริจาคเข้ามา และเป็นจุดรวมอาสาสมัคร เพื่อจัดระบบในการช่วยเหลือต่อไป 

สมบัติ บุญงามอนงค์ ผอ.มูลนิธิกระจกเงา – บุญเทพ​ พิศวง​ ผอ.รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์

ขณะที่ บุญเทพ​ พิศวง​ ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ บอกว่า พื้นที่ของโรงเรียนไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พร้อมสนับสนุนด้านสถานที่ และจะระดมนักเรียนที่ทำชมรมจิตอาสาอยู่แล้ว มาช่วยมาบูรณาการช่วยงานกับมูลนิธิกระจกเงาเพื่อช่วยเหลือชาวแม่สาย

“พร้อมเป็นฐานข้อมูล เพื่อให้การช่วยเหลือเข้าไปยังผู้ประสบภัยอย่างตรงจุด โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เนื่องจากโรงเรียนมีประวัตินักเรียนกว่า 3,000 คน เพราะว่าเป็นโรงเรียนประจำอำเภอขนาดใหญ่ มีคุณครูที่ปรึกษา และรองผู้อำนวยการที่ทราบปัญหาทราบสถานะของเด็ก ๆ และผู้ปกครอง รวมทั้งพิกัดของบ้านเรือนที่จะจัดทำเป็นฐานข้อมูลได้”

บุญเทพ​ พิศวง​

โดยหลังจากที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม โรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา และจะกลับมาเปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายนนี้

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active