ไฟไหม้ชุมชนหัวฝาย ริมคลองแม่ข่า

เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง พบอุปสรรคเข้าพื้นที่ค่อนข้างลำบากจากความหนาแน่นของชุมชน เพลิงไหม้ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย

วันนี้ (1 ก.ย. 2565) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนบริเวณชุมชนหัวฝาย ริมคลองแม่ข่า อ.เมืองเชียงใหม่ ต้นเพลิงเกิดจากบ้านหลังหนึ่งที่อยู่ริมคลองแม่ข่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ระดมใช้รถดับเพลิง จำนวน 4 คัน เข้ามาสกัดเพลิงที่กำลังลุกลามบ้านหลังเกิดเหตุ และมีบ้านที่อยู่ติดกันบางส่วนถูกเพลิงไหม้ลุกลามได้รับความเสียหาย รวม 3 หลัง มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ บอกว่า เหตุเกิดจากชั้น 2 ของตัวบ้าน ในระหว่างที่คนในครอบครัวพักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนเจ้าของบ้านอีกหลังที่ไฟลุกลามจากบ้านต้นเพลิง บอกว่า มีปัญหาที่รถดับเพลิงเข้าพื้นที่ได้ค่อนข้างลำบากเนื่องจากความหนาแน่นของชุมชน

เวลานี้ เทศบาลนครเชียงใหม่ กำลังเข้าสำรวจความเสียหายและดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ด้าน สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าสอบสวนถึงสาเหตุและความเสียหาย ซึ่งยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

คลองแม่ข่า

สำหรับชุมชนหัวฝาย ริมคลองแม่ข่า บริเวณสะพานระแกง เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นต้นแบบการปรับปรุงชุมชนริมคลองแม่ข่า ทั้งที่อยู่อาศัย น้ำเสีย และภูมิทัศน์โดยรอบ โดยอยู่ระหว่างการจัดทำแผนแม่บทเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย พื้นที่ดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับจากประชาชน และนักท่องเที่ยวให้เป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ ที่นิยมเข้ามาถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น เริ่มมีการประกอบอาชีพเสริมสร้างรายได้

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active