ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หวั่น แพร่เชื้อคนในบ้านที่อยู่อย่างแออัด 10 คน

ชาวชุมชนคลองเตย ระบุ รพ. แจ้งให้กักตัวรอเตียง 3-4 วัน หลังยืนยันผลตรวจพบเชื้อฯ ช่วงเย็นวันนี้ (23 เม.ย.) สมาชิกที่เหลือไร้ทางไป จำใจอยู่รวมกัน ​วอนหน่วยงานเร่งประสานเตียงและตรวจหาเชื้อโควิด-19

วันนี้ (23 เม.ย. 2564) The Active ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ติดเชื้อโควิด-19​ อายุ 33 ปี​ อยู่ในชุมชนพัฒนาใหม่​(คั่วพริก)​ เขตคลองเตย กทม. ว่า ช่วงเย็นวันนี้ ​เขาได้รับแจ้งผลว่าติดเชื้อโควิด-19​ แต่โรงพยาบาลแจ้งว่าขอให้กักตัวที่บ้านเพื่อรอการจัดการเตียง ​3-4 วัน​ แต่ด้วยสภาพบ้านและสมาชิกครอบครัวที่อาศัยอยู่รวมกันอย่างแออัด มากถึง ​10 ​คน​ มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ​ ห้องน้ำก็มีเพียงห้องเดียว​ ห้องนอนติดกัน​ ทำให้ผู้ติดเชื้อกังวลว่าจะมีโอกาสแพร่เชื้อให้คนในบ้านได้​ และได้ถ่ายคลิปเพื่อให้เห็นสภาพบ้านด้วย

“บ้านไม้ 2​ ชั้น​ ด้านล่างเป็นห้องโล่ง ​ด้านบนมี 3​ ห้องนอน​ติดกัน เปิดประตูออกมาก็เจอกันแล้ว ห้องน้ำมีห้องเดียว ผมใช้​คนเดียว ตอนนี้คนอื่น ๆ ไม่รู้จะไปนอนที่ไหน ​ต้องออกไปยืนอยู่นอกบ้าน”

ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าว เรียกร้องให้หน่วยงานเร่งประสานรับตัวเขาไปกักตัวที่อื่น​ เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในบ้าน​ พร้อมขอให้ทุกคนได้มีโอกาสตรวจเชื้อเพราะที่ผ่านมาใช้ชีวิตใกล้ชิดกับคนในบ้านตลอด ก่อนจะเข้ารับการตรวจและทราบผล

Author

Alternative Text
AUTHOR

อรวรรณ สุขโข

นักข่าวที่ราบสูง ชอบเดินทางภายใน ตั้งคำถามกับทุกเรื่อง เชื่อในศักยภาพมนุษย์ ขอเพียงมีโอกาส