เปิดเรียนวันแรก ‘กทม.’ ไม่บังคับ ปรับการเรียนการสอนที่บ้านได้

เปิดเรียนวันแรกคึกคัก ภายใต้มาตรการควบคุมโรคของโรงเรียน ‘กทม.’ ไม่บังคับ หากผู้ปกครองกังวล ปรับการเรียนการสอนที่บ้าน

วันนี้ (1 ก.พ. 2564) ที่ โรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เขตบางเขน กทม. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานส่งที่หน้าโรงเรียนตั้งแต่เช้า ซึ่งนักเรียนทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และรับแจกหน้ากากผ้าจากทางโรงเรียน โดยระหว่างเข้าแถวเคารพธงชาติ มีการแบ่งให้บางส่วนเข้าแถวในห้องเรียน เพื่อลดความแออัด

ขณะที่การจัดการเรียนการสอน เนื่องจากเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียน 2,786 คน จึงจัดให้แต่ละห้องมีนักเรียนไม่เกิน 25 คน และจัดโต๊ะเรียนเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร

ด้านบุคลากรทางการศึกษา และพนักงานจ้าง ทางโรงเรียนได้ให้ความมั่นใจกับผู้ปกครอง โดยต้องผ่านการคัดกรองโควิด-19 และตรวจสุขภาพทุกคน โดยเฉพาะอาหารกลางวัน ที่ทางโรงเรียนได้จัดข้าวกล่องแจกให้กับนักเรียนแต่ละห้อง โดยไม่ต้องลงมารับประทานอาหารรวมกันภายในโรงอาหาร เพื่อลดความแออัด

จากการสอบถามผู้ปกครอง ระบุว่า รู้สึกโล่งใจที่ลูกได้กลับมาเรียนหนังสือ เพราะการเรียนออนไลน์ในช่วงที่ผ่านมา ลูกยังไม่สามารถปรับตัวได้ และเป็นภาระให้กับผู้ปกครอง แต่ก็ต้องระวังในการป้องกันตัวเอง ทั้งก่อนออกจากบ้าน และกลับจากโรงเรียน

ด้าน สกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า ถ้านักเรียน ผู้ปกครองคนไหน รู้สึกไม่สบายใจที่จะส่งบุตรหลานมาโรงเรียน ก็สามารถแจ้งขอปรับรูปแบบการเรียนการสอน อาทิ การเรียนแบบ ออนไซต์, ออนแอร์ และออนไลน์ เพื่อให้นักเรียนเข้าถึงการเรียน และมีความเสมอภาค ส่วนเรื่องการประเมินผล ยืนยันว่านักเรียนทุกคนไม่มีซ้ำชั้นแน่นอน

Author

Alternative Text
AUTHOR

รุ่งโรจน์ สมบุญเก่า

หนุ่มหน้ามนต์คนบางเลน สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ ชื่นชอบอนิเมะ ทั้งสัตว์บกสัตว์ทะเลล้วนเป็นเพื่อน