“ธนาธร” ลั่น 6 เดือน นโยบาย 38 อบต. ทำได้จริง ลุยต่อ สู้ศึกเลือกตั้ง “นายกเมืองพัทยา”

“ประธานคณะก้าวหน้า” ย้ำ ภูมิใจผลการเลือกตั้ง อบต. ขอบคุณทุกคะแนนเสียง เชื่อ ชัยชนะมาจากนโยบาย เน้นแก้ปัญหาเชิงรูปธรรม ยึดผลประโยชน์ประชาชน ไร้ทุจริต ยืนยันไม่มีซื้อเสียง

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

วันนี้ (29 พ.ย. 2564) ที่อาคารอนาคตใหม่ ผู้สื่อข่าว Thai PBS รายงานว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงผลการเลือกตั้ง อบต. และแนวทางการบริหารงานท้องถิ่น หลังคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัคร 196 คน ลงชิงเก้าอี้สมาชิกสภา อบต. และได้รับชัยชนะใน อบต. 38 แห่ง ทั่วประเทศ คิดเป็นผลชนะร้อยละ 19.4 ของจำนวนที่ส่ง

ธนาธร ระบุว่า ดีใจ พอใจ และภูมิใจ กับผลการเลือกตั้ง พร้อมเชื่อว่า นโยบายที่ตอบสนองปัญหาในพื้นที่ และตอบสนองต่อชีวิตประจำวันของประชาชน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัวแทนของคณะก้าวหน้าได้รับชัยชนะ เช่น การส่งเสริมการท่องเที่ยงระดับชุมชน นโยบายแก้ปัญหาน้ำเพื่อการบริโภค และการเกษตร รวมถึงนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม การจัดการปัญหาขยะ

เลือกตั้ง อบต.

ประธานคณะก้าวหน้า  ให้คำมั่นสัญญา ว่า อีก 6 เดือน ทั้ง 38 อบต.ที่ได้รับเลือกตั้ง จะเห็นผลงานปรากฎเป็นรูปธรรม ประชาชน มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกับสร้างประชาธิปไตยพื้นฐาน ทั้งนี้คณะก้าวหน้า ยังเตรียมส่งผู้สมัครลงสู้ศึกเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และอีก 2 ปี การเลือกตั้งระดับ อบจ. โดยตั้งเป้าให้ได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิม

“ขอขอบคุณทีมงาน และผู้สมัครของคณะก้าวหน้า ที่ร่วมกันสู้ศึกในสนามเลือกตั้ง ขอบคุณทุกคะแนนเสียง สัญญาจะทำงานตั้งมั่นบนผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ทุจริต เพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง และยืนยันว่าผู้สมัครคณะก้าวหน้า ไม่ซื้อเสียง”  

เลือกตั้ง อบต.

ธนาธร บอกด้วยว่า อบต.เป็นพื้นที่ชนบท มีคนรุ่นใหม่ต่อสัดส่วนประชากรไม่มาก และคณะก้าวหน้าถูกครหา สบประมาท  ว่า ไม่ใช่ลักษณะพื้นที่คนหนุ่มสาว แต่ผลเลือกตั้ง อบต. วันนี้ มีผลตอบรับถึงร้อยละ 19.4 ของพื้นที่ที่ส่งผู้สมัคร  ที่น่าสนใจคือหลายพื้นที่ ไม่เคยเจาะฐานะเสียงได้เลย เช่น จ.เพชรบูรณ์, สุพรรณบุรี แต่ครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดี  

ขณะเดียวกัน ผลเลือกตั้งระดับเทศบาล ยังส่งผลต่อการเลือกตั้ง อบต.ด้วย อย่างใน จ.อุดรธานี, ร้อยเอ็ด หลังจากคณะก้าวหน้า ได้ดำเนินตามนโยบายหาเสียง หากรวมงบประมาณที่ชนะในการรับเลือกตั้ง อบต. 38 แห่ง จำนวน 1,649 ล้านบาท มีประชาชนในพื้นที่ 38 อบต. 244,000 คน อบต. มีงบฯ เยอะที่สุดเพื่อใช้บริหารงาน 81.3 ล้านบาท

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

สำหรับการเลือกตั้ง อบต.ของคณะก้าวหน้าครั้งนี้ มีนายก อบต. เฉลี่ยอายุเฉลี่ย 53 ปี อายุน้อยสุด 35 ปี มี อบต.เป็นสัดส่วนผู้หญิง 3 คน และผู้ชาย 35 เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมืองท้องถิ่นมาแล้ว 23 คน และเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ 15 คน ยืนยันว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะสนับสนับผู้สมัครที่เป็นผู้หญิงให้มากขึ้น

ทั้งนี้ อบต.ที่คณะก้าวหน้าชนะเลือกตั้ง 38 แห่ง อยู่ในพื้นที่ 17 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธุ์, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, เชียงใหม่, นครปฐม, นครราชสีมา, น่าน, บึงกาฬ, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, มหาสารคาม, ร้อยเอ็ด, ศรีสะเกษ, สุพรรณบุรี, หนองคาย, หนองบัวลำภู และ อุดรธานี

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active