ชุมนุมเรียกร้อง กทม. รับผู้ป่วยโควิด-19 รักษา หลังถูก รพ.ปฏิเสธ

ชาวชุมชนริมทางด่วนบางนา รวมตัวลงถนน หลังรู้ผลคนในชุมชนติดโควิด-19 รวม 21 คน ตั้งแต่ 28 มิ.ย. พยายามประสานหาเตียง แต่ถูกปฏิเสธ ล่าสุด รพ.กล้วยน้ำไท รับผู้ติดเชื้อแล้ว 1 ยังรอเตียงอีก 20 คน

30 มิ.ย. 2564 – ชาวชุมชนริมทางด่วนบางนา รวมตัวกันบริเวณแยกบางนา เพื่อเรียกร้องให้ กทม. ช่วยแก้ปัญหาในการรับตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 21 คน เข้ารับการรักษาพยาบาล โดยเริ่มชุมนุมตั้งแต่เวลา 8.00 น.

มณิดา สามารถกุล ชาวบ้านในชุมชน เปิดเผยกับ The Active ว่า เนื่องจากชุมชนนี้ไม่ได้ถูกขึ้นทะเบียนกับ กทม. ทำให้ที่นี่ไม่ได้รับการดูแลเหมือนชุมชนอื่น ๆ ทั้งเรื่องการตรวจหาเชื้อ และการจัดหาวัคซีนให้กับชาวบ้านในชุมชน

เธอบอกว่าชุมชนนี้มีผู้อาศัยอยู่กว่า 200 ครอบครัว ประมาณ 600 คน ที่ผ่านมาชาวบ้านพยายามดูแลตัวเอง แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้ โดยขณะนี้มีผู้ติดเชื้ออยู่ 21 คน

“หลังจากรู้ผลตรวจเย็นวันจันทร์ (28 มิ.ย.) เราพยายามประสานหาเตียงมาตลอด แต่ทุกที่ปฏิเสธหมด ชาวบ้านที่ป่วยหลายคนก็เริ่มมีไข้ เลยยิ่งทำให้พวกเรากังวลว่า จะอาการหนักขึ้น”

หลังชาวบ้านจัดชุมนุม ก็เริ่มมีการเข้าไปช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักเขตบางนาได้เข้าไปรับตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 16 คน ไปที่ Hospitel แล้ว ส่วน รพ.กล้วยน้ำไท รับผู้ติดเชื้อไป 1 คน ทำให้ยังเหลือ ผู้ติดเชื้ออีก 20 คน ที่ยังอยู่ระหว่างการหาเตียง โดยทางเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางนาแจ้งว่า จะเร่งหาเตียงให้ได้ภายใน 9 โมงเช้าพรุ่งนี้ (1 ก.ค.)

โดยทางชาวบ้านก็จะติดตามว่า ทาง กทม. จะมีการดำเนินการตามที่รับปากไว้หรือไม่

ภาพ: เฟซบุ๊ก จำนงค์ หนูพันธ์
ภาพ: เฟซบุ๊ก อนุกูล อุ้ยสิงห์

Author

Alternative Text
AUTHOR

เพ็ญพรรณ อินทปันตี

อดีตนักกิจกรรม รักการอ่าน งานเขียน ว่ายน้ำ และเล่นกับแมว