“แม่เพนกวิน” โกนผมประท้วง หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวลูกชาย

‘สุรีรัตน์’ โกนผมประท้วงหน้าศาลอาญา เผย ทำได้เท่าที่แม่จะทำ ย้ำ ห่วงสุขภาพลูกชาย ล่าสุด “เพนกวิน” ถูกส่งตัวไปรักษากับแพทย์เฉพาะทางแล้ว

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 สุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของ พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน โกนผมประท้วงหน้าศาลอาญา รัชดา หลังจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย. ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวลูกชายของเธอ พร้อมผู้ต้องหาในคดีการเมือง ซึ่งก่อนหน้านี้ สุรีรัตน์ ได้เดินทางเข้ายื่นขอปล่อยชั่วคราวลูกชายถึง 10 ครั้ง แต่ไม่เป็นผล เธอจึงตัดสินใจโกนผมประท้วง

เธอเปิดใจกับสื่อมวลชน ว่าลูกของตนไม่มีอิสรภาพในการพูด ทั้งยังถูกจองจำในเรือนจำทั้งที่ยังไม่ถูกตัดสินว่าผิด นั่นคือสิ่งที่เธอมองว่าไม่ยุติธรรม อีกทั้งมีความกังวล จากการอดอาหารของเพนกวิน

“วันนี้เพนกวินอาจจะอยู่ไม่ได้แล้ว เพราะน้ำเกลือให้ไม่ได้เเล้ว จึงต้องมีการถอดน้ำเกลือ เขาอยู่ได้ด้วยตัวและกำลังใจของเขา เขาไม่มีน้ำเกลือที่จะช่วยชีวิตเขา เพราะร่างกายเขารับไม่ได้ รับไม่ได้เเล้ว ขอให้ทุกคนจงร่วมกันต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ขจัดความอยุติธรรมออกไปจากสังคมของเรา อย่าให้มีใครต้องสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอบครัวเราอีก”

จากนั้นเวลา 17.00 น. ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อประมาณ 16.00 น. ว่าได้มีการดำเนินการส่งตัว พริษฐ์ ชิวารักษ์ เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อให้สารอาหารทางหลอดเลือดแดงและส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหาร เพื่อรับการรักษาจากแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ

และล่าสุด เมื่อเวลา 17.40 น. นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทีมทนายความของพริษฐ์ ได้เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องยื่นคำร้องขอประกันตัว ว่าศาลนัดไต่สวนคำร้องอีกครั้ง ในวันที่ 6 พ.ค. 2564 เวลา 10.00 น.

Author

Alternative Text
AUTHOR

อัญชัญ อันชัยศรี

จากทุ่งนาสู่ป่าคอนกรีต สาวอีสานผู้หลงไหลในการเดินทาง ใช้ชีวิตไปตามแรงดึงดูดของความสัมพันธ์ เชื่อว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือการคัดสรรโดยธรรมชาติ