ตรวจเชิงรุกคลองเตย สำรวจพบ ผู้ป่วยโควิด-19 ยังรอเตียง 30 คน

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยืนยัน ทั้ง 30 คน จะได้เข้า รพ.สนาม ภายในวันนี้ ‘ภาคประชาสังคม’ ชี้ การคัดกรองเชิงรุกมาจากการขอความร่วมมือ ช่วยตรวจเชื้อ ตัดวงจรการระบาด

วันนี้ (27 เม.ย. 2564) ที่ วัดสะพาน เขตคลองเตย กทม. มีการตรวจเชิงรุกเพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข ให้กับประชาชนที่อาศัยในชุมชนคลองเตย​ โดยผู้ที่ผ่านการคัดกรองจากชุมชน ทยอยเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูง อาศัยอยู่ภายในบ้านร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด-19​ ราว 500 คน

สำหรับปัญหาสำคัญของชาวชุมชนคลองเตย คือ การกักตัวรอเตียงที่บ้าน มีพื้นที่จำกัด​ และอาศัยอยู่รวมกันจำนวนมาก​ ทำให้การระบาดที่เกิดขึ้น คือ การติดเชื้อกันเองภายในบ้านและชุมชน​ การตรวจวันนี้ จึงเป็นการคัดกรองการระบาดเชิงรุกที่ชุมชนพยายามขอความร่วมมือจากหลายฝ่าย​ ให้เข้ามาตรวจเชื้อตัดวงจรการระบาด

จากการสำรวจพบว่า ยังมีชาวชุมชนคลองเตย ที่ติดเชื้อโควิด-19 รอเตียงอยู่บ้านอีก 30 ​คน​ โดย พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า วันนี้ ​ทั้ง 30​ คน จะได้รับการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลสนามที่ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก (โรงพยาบาลเอราวัณ 2)​ ส่วนเป้าหมายการตรวจหาเชื้อวันนี้ วางไว้ที่ 1,000 คน โดยช่วงบ่าย จะไปตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมบริเวณชุมชนคลองเตย 70 ไร่

Author

Alternative Text
AUTHOR

อรวรรณ สุขโข

นักข่าวที่ราบสูง ชอบเดินทางภายใน ตั้งคำถามกับทุกเรื่อง เชื่อในศักยภาพมนุษย์ ขอเพียงมีโอกาส