จับตา ม็อบ ต้าน – หนุน นัดชุมนุมพร้อมกันพรุ่งนี้

รอง ผบช.น. เตือน ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม อาจผิดกฎหมายและถูกดำเนินคดี 7 ข้อหา

จับตา หลายม็อบ ต้าน – หนุน นัดชุมนุมพร้อมกันพรุ่งนี้ (6 มี.ค. 2564) โดยในส่วนม็อบต้านรัฐบาล กลุ่ม รวมพลคนเสื้อแดง ประกาศผ่านเพจ ปล่อยเพื่อนเรา เริ่มเคลื่อนขบวนกลุ่มแรกเวลา 13.00 น. โดยกำหนดเดินทางจาก โลตัส รังสิต ใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาเข้า ไป กรมทหารราบที่ 11 ระบุให้ผู้ร่วมชุมนุมจุดนี้นำอุปกรณ์พักแรมมาด้วย กลุ่ม REDEM นัดชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว เวลา 17.00 น. ก่อนเดินไปศาลอาญารัชดา โดยกำหนดยุติการชุมนุมที่เวลา 21.00 น.

กลุ่ม อาชีวะไม่เอาเผด็จการ นัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป และกลุ่มสุดท้าย ขบวนเดินทะลุฟ้า นำโดย ไผ่ ดาวดิน ที่เริ่มเดินจากลานย่าโม จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. 2564 ก็จะเริ่มเดินจากตลาดนัดหน้าเซียร์รังสิต ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี ไปถึง ม.เกษตรศาสตร์ ก่อนจะเดินไปถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 7 มี.ค. 2564 ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดของการเดิน

ขณะที่ม็อบหนุนรัฐบาล กลุ่ม อาชีวะปกป้องสถาบัน นัดรวมตัวที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยยังไม่มีประกาศเคลื่อนขบวนไปจุดใด

ด้าน พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ออกประกาศผ่านเพจ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตือนประชาชนที่จะเข้าร่วมชุมนุมในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.) ที่บริเวณโลตัสรังสิต และเคลื่อนขบวนมาที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 และที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่าอาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย ทั้ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ และประมวลกฎหมายอาญา และถูกดำเนินคดี 7 ข้อหา

Author

Alternative Text
AUTHOR

เพ็ญพรรณ อินทปันตี

อดีตนักกิจกรรม รักการอ่าน งานเขียน ว่ายน้ำ และเล่นกับแมว