“ไทยภักดี” ปักหลักหน้ารัฐสภา

ยื่นหนังสือผ่านรอง ปธ.วุฒิฯ ค้านแก้ รธน.ทั้งฉบับ ยืนยันปกป้อง รธน.60 ไม่ขัดหากแก้รายมาตรา

กลุ่มไทยภักดีเคลื่อนขบวนไปยังสำนักอัยการสูงสุด (อสส.) หลังยื่นหนังสือผ่านพลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เพื่อส่งถึงประธานวุฒิสภา โดยหนังสือระบุว่า รัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ผ่านการรับรองจากประชาชนด้วยวิธีการประชามติ 16.8 ล้านเสียง และในระยะยาวจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ ทั้งเป็นการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และรัฐธรรมนูญฉบับนี้ยังมีการกำหนดเรื่องการปฏิรูปการเมืองในระยะยาว รวมถึงการปราบโกง จึงขอให้รับทราบเจตนารมณ์ของประชาชน และช่วยปกป้องรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ทั้งนี้กลุ่มไทยภักดีไม่ขัดข้องหากมีการพิจารณาแก้ไขรายมาตรา แต่ต้องให้ประชาชนได้ทราบผลดีผลเสียที่จะเกิดขึ้นด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มไทยภักดีและเครือข่าย ได้แก่ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และกองทัพธรรม ได้ทยอยรวมตัวกันหน้ารัฐสภาตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยปักหลักบริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1 แยกเกียกกายแทน เนื่องจากบริเวณด้านหน้ารัฐสภาถูกกำหนดให้เป็นเขตห้ามชุมนุมในระยะ 150 เมตร และยังมีการตั้งสิ่งกีดขวางบนถนน

โดยหลังจากยื่นหนังสือเสร็จแล้ว นพ. วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี ได้เดินทางไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อใช้สิทธิตามมาตรา 49 แห่งรัฐธรรมนูญร้องผ่านอัยการสูงสุดไปยังศาลรัฐธรรมนูญว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ มีเจตนาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ และหากพรุ่งนี้(18 พ.ย.) สมาชิกรัฐสภามีการโหวตรับร่างไม่ว่าร่างใดร่างหนึ่ง กลุ่มไทยภักดีย้ำว่า จะรออีก 15 วัน ถ้าอัยการสูงสุดไม่ยื่นต่อศาลรัฐธรมนูญ จะออกมาเคลื่อนไหวอีกรอบ ขณะที่ หฤทัย ม่วงบุญศรี หรือ อุ๊ ยังคงปราศรัยและมีมวลชนจำนวนหนึ่งปักหลักอยู่บริเวณถนนประชาราษฎร์สาย 1

Author

Alternative Text
AUTHOR

The Active

กองบรรณาธิการ The Active